BAOTAYNINH.VN trên Google News

Venezuela: Tù nhân nổi loạn làm 54 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 27/01/2013 - 06:00

Ngày 26.1, mạng truyền thông Venezuela dẫn lời các quan chức y tế cho biết, ít nhất 54 người đã thiệt mạng trong vụ bạo động tại nhà tù ở miền Tây nước này.

Người thân của các phạm nhân tập trung bên ngoài nhà tù Uribana ở thành phố Barquisimeto và ném đá vào các binh sĩ. Ảnh: THX

Theo Bộ trưởng Các vấn đề nhà tù Venezuela Iris Varela, các tù nhân bắt đầu nổi loạn sau khi báo giới địa phương đưa tin, binh sĩ sẽ được phái tới lục soát nhà tù Uribana ở thành phố Barquisimeto, thủ phủ bang Lara, miền Tây Venezuela để tìm vũ khí.

Những nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo loạn bao gồm tù nhân, cai ngục và cán bộ làm việc tại nhà tù. Ngoài ra, hãng tin Al Jazeera dẫn lời Giám đốc bệnh viện địa phương Ruy Medina cho biết, còn có 88 người khác bị thương, hầu hết là bị trúng đạn.

Nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy từ phía nhà tù, nơi đang giam giữ 2.600 tù nhân.

Venezuela là một trong những quốc gia được đánh giá có tình trạng bạo lực tồi tệ nhất vùng châu Mỹ Latinh. Theo thống kê của các tổ chức quốc tế, hơn 21.000 vụ giết người được ghi nhận tại nước này trong năm 2012, tăng 15% so với năm 2011.

TRINH DƯƠNG

Theo THX