Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF họp Ban Chấp hành trước trận tuyển Việt Nam gặp Indonesia 

Cập nhật ngày: 15/03/2024 - 08:43

Ban Chấp hành VFF khoá IX sẽ có buổi họp vào hôm nay 15/3 liên quan đến nhiều nội dung hoạt động thời gian vừa qua và những tháng tiếp theo của năm 2024.

Buổi họp quan trọng này diễn ra vào chiều 15/3. Các thành viên của Ban Chấp hành thảo luận về chương trình hoạt động của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên quan đến kế hoạch tổ chức nhiều giải đấu; thống kê, thu chi tài chính; hoạt động truyền thông,...ở giai đoạn vừa qua.

Sẽ có quãng thời gian để các thành viên Ban Chấp hành thảo luận về diễn biến của giai đoạn lượt đi V.League 2023/2024. Ngoài ra, các hoạt động, kế hoạch khác của đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Ban Chấp hành VFF khoá IX tổ chức cuộc họp.

Thời gian gần đây, HLV Philippe Troussier gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng đội tuyển Việt Nam. Thành tích của đội tuyển không như ý tại vòng loại World Cup 2026, Asian Cup 2023 và một loạt trận giao hữu. Nhà cầm quân người Pháp chịu áp lực lớn từ dư luận. Ngay cả phía VFF cũng không tránh khỏi chỉ trích vì quyết định lựa chọn HLV Troussier.

Hai trận đấu gặp đội tuyển Indonesia vào các ngày 21 và 26/3 có ảnh hưởng lớn đến tương lai của HLV Troussier. Nếu toàn thua hoặc chỉ có được một trận hoà, cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 xem như khép lại với đội tuyển Việt Nam. Khi đó, Thường trực VFF buộc phải ra quyết định sẽ tin tưởng HLV Troussier và trao thêm cơ hội hay chấp nhận phương án thay đổi.

Bên lề buổi lễ công bố nhà tài trợ mới đây, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF - ông Trần Anh Tú nói: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn đặt niềm tin vào huấn luyện viên trưởng, và ngược lại.Đội tuyển Việt Nam phấn đấu đứng nhì bảng để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Hai trận đấu tới với Indonesia sẽ quyết định xem đội tuyển Việt Nam có thể tiến tới mục tiêu đó hay không”.

Theo tiết lộ của ông Tú, VFF cùng HLV trưởng đã có buổi gặp gỡ, trao đổi kế hoạch. Lực lượng của đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương. Thực tế, HLV Troussier cũng đã xác định ở thời điểm sau Asian Cup 2023, đội sẽ gặp những khó khăn về lực lượng từ chấn thương.

"Dẫu sao, ông Troussier đánh giá cao tinh thần, nghị lực của cầu thủ Việt Nam qua nhiều giải đấu. Cần phải nói thêm là đối thủ Indoensia tăng cường lực lượng, với hơn 10 cầu thủ nhập tịch. Thực sự, Indonesia quyết tâm cho 2 trận đấu tới. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam", ông Trần Anh Tú nói thêm.

Nguồn vtcnews