Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF lần đầu tiết lộ cuộc đàm phán với HLV Kim Sang Sik 

Cập nhật ngày: 04/05/2024 - 08:10

Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik được VFF đánh giá cao so với các ứng viên khác khi phù hợp nhiều tiêu chí.

"Các ứng viên gửi hồ sơ ứng tuyển làm HLV trưởng tuyển Việt Nam khá đông, đến hơn 10 người. Trong số này, chúng tôi phải lựa chọn theo tiêu chí được Hội đồng HLV Quốc gia đề ra. Ví dụ như HLV đó phải có bằng Pro, hiểu biết về bóng đá châu Á và bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, HLV còn phải phù hợp với con người Việt Nam, điều kiện của VFF.

Sau đó chúng tôi trình bày trước Hội đồng HLV Quốc gia trước khi chọn ra 5 ứng viên để đàm phán. Năm vị trí này được xếp hạng từ 1 tới 5, nếu ứng viên đầu tiên không được thì ứng viên thứ hai, thứ ba… Có thể cùng lúc đàm phán với 2-3 ứng viên để xem ai phù hợp hơn.

Chúng tôi làm hết sức thận trọng, đúng quy trình, sau đó báo cáo với VFF, Cục TDTT về người được lựa chọn để đàm phán. VFF nhận được sự hợp tác tốt của các ứng viên, nhưng cuối cùng chỉ có một người sáng giá và phù hợp nhất với điều kiện bóng đá hiện nay là HLV Kim Sang Sik của Hàn Quốc", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chia sẻ về quá trình đàm phán với các ứng viên, trong đó có HLV Kim Sang Sik.

HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn. Ảnh: VFF

Đánh giá về thuyền trưởng người Hàn Quốc, ông Khôi nói: "HLV này có thành tích tốt khi nhiều lần giành chức vô địch tại K-League hay cúp C1 châu Á. Khi lựa chọn HLV Kim, chúng tôi nhận được sự đồng tình lớn từ Hội đồng HLV Quốc gia và lãnh đạo các cấp. Tới ngày 2/5, chúng tôi hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho việc công bố và ra mắt chính thức vào ngày 6/5".

Ông Khôi cho biết, HLV trưởng Kim Sang Sik nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý với tổng số 13 người. Cụ thể, ông Kim có 3 trợ lý Hàn Quốc và 10 trợ lý người Việt Nam. Về trợ lý Hàn Quốc, 1 người đóng vai trò trợ lý chuyên môn, 1 HLV thể lực, 1 cán bộ quản lý. Đội ngũ cộng sự Việt Nam bao gồm: bác sỹ, trợ lý ngôn ngữ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ hậu cần, phân tích viên…

Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 6/5, HLV Kim Sang Sik có 1 tháng chuẩn bị cho 2 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp Philippines (6/6, sân nhà) và Iraq (11/6, sân khách). VFF cũng đặt ra những chỉ tiêu cho HLV Kim ở các giải đấu tiếp theo.

"Hai trận đấu tới, chúng tôi xác định với nhau là phải thi đấu hết sức mình, tìm cách tốt nhất biết đâu có thể lách qua cửa hẹp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Nếu thi đấu nỗ lực nhưng không thể đi tiếp thì tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Ở giải này, chúng tôi đặt ra chỉ tiêu ít nhất vào tới bán kết, còn tốt nhất là chung kết. Bên cạnh đó, năm U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2026 vào tháng 9/2025 và tham dự SEA Games vào tháng 12 tại Thái Lan. 

Tuyển Việt Nam quyết lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ảnh: S.N

Đó là những chỉ tiêu tốt để HLV Kim cùng bóng đá Việt Nam lấy lại những gì hụt hẫng thời gian qua. Với một sự trẻ trung, năng động, đặc biệt là người trưởng thành từ đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, đó là một lợi thế rất lớn. Với HLV ở độ tuổi dưới 50 có độ sung sức. Tôi nghĩ ông Kim có đủ điều kiện dồn hết tâm trí vào công việc. Đặc biệt, trước đó ông Kim có tấm gương Park Hang Seo để phấn đấu, cùng bóng đá Việt Nam đi lên", ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định.

"Trong buổi làm việc giữa hai bên, HLV Kim rất thân thiện. Theo tôi đánh giá ngay từ lúc đầu, khả năng HLV này tiếp cận cầu thủ dễ dàng và chắc chắn các cầu thủ sẽ yêu quý ông ấy. Chính HLV Kim cũng nhận định như vậy. 

HLV Kim nói ông làm ở CLB và có thành tích. Tuy nhiên việc đến với một ĐTQG thì gánh trách nhiệm lớn lao vô cùng. Tôi nghĩ đó là vinh dự. Đời người khi có được vinh dự đó phải biết giữ và nuôi dưỡng để làm sao trở thành niềm tự hào của dân tộc.

Tôi nhìn vào ánh mắt quyết tâm, sự thể hiện của HLV Kim, tin rằng HLV này đạt được thành công", Tổng thư ký VFF đặt niềm tin lớn vào tân thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Nguồn vietnamnet