BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF lên kế hoạch thành lập học viện với đội M.C

Cập nhật ngày: 10/02/2015 - 05:23

David Silva (trái) và Sergio Aguero - hai ngôi sao hiện tại của đội M.C. Ảnh: Reuters

Mục tiêu của cuộc gặp là bàn về kế hoạch hợp tác giữa VFF và đội M.C trong việc thành lập một Học viện bóng đá của M.C tại VN theo mô hình của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau cuộc gặp, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết  hai bên đã thông tin cho nhau về nhu cầu, đề xuất phương hướng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bóng đá. VFF muốn tìm hiểu mô hình và hệ thống đào tạo bóng đá của M.C và chủ trương nếu được có thể thành lập một học viện bóng đá của M.C tại VN. Đại diện CLB M.C cũng giới thiệu và thông tin với lãnh đạo VFF mô hình đào tạo, tiềm lực và cơ hội có thể hợp tác với VFF trong lĩnh vực này.

Kết thúc cuộc làm việc, theo ông Lê Hoài Anh, lãnh đạo VFF sẽ phải trình thường trực VFF cho ý kiến về kế hoạch thành lập học viện bóng đá với M.C. Về việc VFF sẽ lựa chọn CLB nào trong số các CLB tại VN để giới thiệu tham gia liên kết thành lập học viện bóng đá với M.C, ông Hoài Anh cho biết đó là những bước đi tiếp theo của VFF và sẽ được quyết định vào thời gian tới.

Trước đó trong một cuộc họp diễn ra vào tháng 1- 2015 tại Bộ VH-TT-DL, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF có chủ trương liên kết thành lập học viện bóng đá với một số CLB hàng đầu châu Âu ở Anh, Ý, Hà Lan. Cuộc gặp ngày 9- 2 là một trong những bước đi cụ thể của VFF tiến tới thành lập học viện bóng đá với CLB M.C. 

Nguồn Tuổi Trẻ