BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF nói xong nhưng thầy Tô còn đắn đo

Cập nhật ngày: 20/01/2010 - 02:08

Chỉ ĐTQG, không CLB...

Theo lời Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, người được Thường trực VFF giao nhiệm vụ trực tiếp đàm phán hợp đồng với HLV Calisto, trong dự thảo bản hợp đồng dày 28 trang giữa hai bên không hề có một chữ nào đề cập đến việc thầy Tô làm việc cho một ai khác ngoài VFF.

Thậm chí, VFF còn có quyền sở hữu hình ảnh của HLV Calisto. Trong trường hợp thầy Tô muốn ký hợp đồng tài trợ hay quảng cáo thì phải được sự chấp thuận của VFF với điều kiện không mâu thuẫn với quyền lợi của những nhà tài trợ đang là đối tác của VFF.

Lãnh đạo VFF nói HLV Calisto đã "gật".

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc HLV Calisto không thể hay nói cho đúng là không được phép làm việc cho bất cứ CLB nào khác, cho dù đó là ĐT.LA hay T&T HN, (tên mới đổi là HN T&T).

Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định: "Dù HLV Calisto còn có một hợp đồng khác với CLB ĐT.LA đến tháng 4 năm 2011 nhưng VFF không lo vi phạm. Sở dĩ có chuyện đó là bởi, việc HLV Calisto gia hạn hợp đồng với VFF đã được phía ĐT.LA đồng ý.

Hai bên đã có thỏa thuận HLV Calisto sẽ chỉ làm việc cho VFF và điều này được bầu Thắng và lãnh đạo CLB ĐT.LA hết sức ủng hộ, vì quyền lợi của QG".

Chức danh HLV của thầy Tô trong bản hợp đồng mới với VFF là chỉ ở ĐTQG chứ không kiêm nhiệm.

Trong thời gian ĐTQG và đội U-23 không tập trung, HLV Calisto còn có trách nhiệm tư vấn, giúp đỡ cho BHL các đội tuyển trẻ U-20, U-19, U-17 QG... khi những đội này tham gia thi đấu ở những giải quốc tế.

Trước những ý kiến lo ngại HLV Calisto có thể tranh thủ thời gian nghỉ phép về nước để làm thêm cho một CLB như việc tư vấn, hỗ trợ hợp tác hay đào tạo trẻ, Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng cho biết, là một HLV chuyên nghiệp, chắc chắn ông ấy biết mình sẽ phải làm gì và không được phép làm gì.

Chỉ những việc nào không làm ảnh hưởng đến quyền lợi, thời gian của ĐTQG thì HLV Calisto mới được làm thêm, còn không thì thôi.

Hơn nữa, trong dự thảo hợp đồng mới đã được thầy Tô chấp nhận, mỗi năm ông chỉ được về phép hai lần và VFF sẽ lo chu cấp vé để HLV Calisto di chuyển, ngoài ra, những chi phí phát sinh ông sẽ phải tự lo.

Lương tăng, thành tích cũng phải tăng

Từ chối tiết lộ mức lương cụ thể dành cho HLV Calisto trong bản hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 4 năm 2013 nhưng cả Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đều khẳng định chắc chắn là sẽ cao hơn mức 13.000 USD/tháng như hợp đồng cũ.

 

Nhưng sức ép thành tích cho thầy Tô với ĐTVN là không nhỏ sau khi lương tăng, thưởng lớn.

Theo tìm hiểu của Thể thao VietNam Net, lương mới mà thầy Tô được nhận khi dẫn dắt ĐTVN sẽ là 20.000 USD/tháng, đây là khoản lương cứng mà ông chắc chắn được nhận.

VFF sẽ lo trả thuế thu nhập tiền lương, thuê nhà, xe, điện thoại, chi phí công tác.. cho HLV Calisto.

Riêng thuế thu nhập cho các khoản thưởng sau thành tích cùng các đội tuyển thì thầy Tô phải ’gánh’.

Mặc dù không trực tiếp giao chỉ tiêu thành tích cho HLV Calisto trong bản hợp đồng 3 năm tới đây nhưng VFF cùng HLV Calisto cũng ngầm hiểu sẽ có những mục tiêu cụ thể nào cần phải phấn đấu.

Đi kèm với những mục tiêu đó sẽ là các khoản thưởng hậu hĩ nếu thầy Tô gặt hái thành công với ĐTQG và đội U-23.

Và chắc chắn, nếu cùng ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức VĐ AFF Suzuki Cup vào cuối năm 2010, HLV Calisto sẽ được thưởng cao hơn mức 20.000 USD mà ông đã được nhận sau chiến tích năm 2008.

Theo kế hoạch, HLV Calisto sẽ về nước nghỉ phép trong 10 ngày, đồng thời nhận Huân chương công trạng do Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng.

Sau đó, khi trở lại Việt Nam, HLV Calisto sẽ cùng VFF ký hợp đồng chính thức.

Hiện tại, giữa đôi bên vẫn còn đôi chút vướng mắc về những điều khoản nhỏ chưa được làm rõ, đồng thời cần có sự tư vấn của các luật sự cho phù hợp với điều kiện pháp luật của Việt Nam.

Trong quá trình HLV Calisto về nước, giữa ông và VFF vẫn sẽ giữ liên lạc để trao đổi thêm.

Đó là điều buộc thầy Tô phải toan tính.

Bất ngờ phút cuối?

Nếu theo đúng những gì Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã khẳng định trong buổi họp báo thì việc ký hợp đồng mới với HLV Calisto chỉ còn là vấn đề thời gian.

Những vướng mắc còn lại được VFF cho là nhỏ nhưng về phía HLV Calisto thì sao?

Theo tìm hiểu, hai chi tiết chính khiến HLV Calisto chưa thể đồng ý 100% với dự thảo hợp đồng do VFF đưa ra liên quan đến yếu tố quyền lợi cá nhân.

Cụ thể, VFF đề nghị chỉ lo thuế thu nhập cho khoản lương nhưng thầy Tô lại muốn được thanh toán cả tiền thuế cho các khoản thưởng.

Ngoài ra, HLV Calisto cũng yêu cầu VFF phải thanh toán cho ông về phép 4 lần/năm vì 2 lần như dự thảo hợp đồng là ít.

Bản thân HLV Calisto cũng khẳng định, ông sẽ còn tiếp tục suy nghĩ và chỉ trả lời chính thức sau khi trở lại Việt Nam.

(Theo Vietnamnet)