Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF tìm HLV trưởng tuyển Việt Nam: Mục tiêu World Cup hay... AFF Cup 

Cập nhật ngày: 06/04/2024 - 15:27

Sau khi chia tay HLV Troussier, VFF sẽ kiên định với mục tiêu World Cup hay trở lại với các giải đấu tầm khu vực như AFF Cup?

Khi ký hợp đồng với VFF, HLV Troussier khẳng định mục tiêu lớn nhất của ông không phải là vấn đề tài chính, mà muốn giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được giấc mơ World Cup.

Thực tế, tuyển Việt Nam sau 5 năm dưới thời HLV Park Hang Seo đã đi tới điểm giới hạn, và bản thân thầy Park cũng quyết định rút lui khi không thể làm mới nhân sự, lối chơi...

HLV Troussier đến và mang theo những kỳ vọng. Ông thầy người Pháp nhấn mạnh rằng nếu tuyển Việt Nam vẫn chơi kiểu rình rập như cũ chỉ phù hợp với sân chơi khu vực. Muốn đi xa, muốn tới World Cup thì phải thay đổi, cụ thể là chơi kiểm soát bóng, chủ động và hiện đại hơn. 

HLV Troussier giỏi nhưng không phù hợp với tuyển Việt Nam. Ảnh: S.N

Nhà cầm quân người Pháp thừa nhận không dễ dự World Cup, nhưng thể thức mở rộng của World Cup 2026 với 48 đội tuyển cùng với những thành tích tốt dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng cơ hội làm nên lịch sử.

Nhưng chỉ sau hơn 1 năm, tham vọng chinh phục tấm vé dự World Cup của HLV Troussier bị phá sản. Tuyển Việt Nam hiện tại gần như hết cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Giấc mơ World Cup với bóng đá Việt Nam phải kéo dài ít nhất tới năm 2030.

Thất bại của tuyển Việt Nam cùng với những vấn đề của HLV Troussier được báo chí và dư luận nói nhiều thời gian qua. Vấn đề lúc này là sau khi chia tay ông Troussier, bóng đá Việt Nam thay đổi như nào để trở lại, lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và chinh phục những đỉnh cao.

Về mục tiêu, tuyển Việt Nam còn hướng tới sân chơi World Cup hay không, khi sân chơi này vẫn đang quá tầm với chúng ta?

Tuyển Việt Nam vẫn hướng tới mục tiêu World Cup?. Ảnh: S.N

Như vậy, việc VFF tìm ai phù hợp thay ông Troussier phải trả lời câu hỏi: Tuyển Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất là gì?

Nhiều ý kiến cho rằng nếu tuyển Việt Nam chỉ  quan tâm tới sân chơi khu vực như AFF Cup, thì một HLV nội cũng đủ sức dẫn dắt. Còn nếu kiên định với mục tiêu dự World Cup, "những chiến binh sao vàng" cần một nhà cầm quân có đẳng cấp thực sự, bên cạnh đó phải hiểu văn hóa và con người Việt Nam để tránh "vết xe đổ".

Dĩ nhiên, HLV giỏi là chưa đủ, bởi để thực hiện được giấc mơ World Cup, bóng đá Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm, từ khâu đào tạo trẻ, cơ sở vật chất, nâng chất lượng giải VĐQG...  Đó đều là những yếu tố quan trọng mà chúng ta chưa làm tốt so với ngay các đội bóng trong khu vực.

Nguồn vietnamnet.vn