Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF vào cuộc điều tra CLB có dấu hiệu thua bất thường 

Cập nhật ngày: 08/04/2024 - 22:42

VFF đã ngay lập tức vào cuộc khi một CLB đang thi đấu ở giải hạng nhì có dấu hiệu thua bất thường.

Tây Nguyên Gia Lai đang thi đấu ở giải hạng Nhì. Sau ba vòng đấu, đội bóng này thua cả ba trận và đang xếp cuối bảng A.

Tuy nhiên, Ban tổ chức giải hạng Nhì quốc gia 2024 và Ban Phòng chống tiêu cực đã xem xét và tìm ra một số dấu hiệu bất thường ở những bàn thua của đội bóng này. Các bàn thua ở các phút 39, 58, 70, 74 của Tây Nguyên Gia Lai trong trận thua 0-4 trước Đắk Lắk đều tạo ra sự nghi vấn có dính dáng đến tiêu cực.

Ở thất bại đậm 0-5 trước Kon Tum vào ngày 2/4, các bàn thua ở phút 85 và 88 của Tây Nguyên Gia Lai cũng bị điều tra. Theo đánh giá, từ phút 75 trở đi, hàng hậu vệ của Tây Nguyên Gia Lai có dấu hiệu thi đấu dưới sức bất thường và để đối phương ghi bàn dễ dàng.

CLB Tây Nguyên Gia Lai (áo vàng) có những bàn thua bất thường. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Ngay sau khi có các báo cáo từ Ban tổ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã vào cuộc. VFF đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển thể thao Tây Nguyên - đơn vị chủ quản CLB Tây Nguyên Gia Lai, đề nghị lãnh đạo đội bóng này làm báo cáo, tường trình rõ ràng về các tình huống có dính nghi vấn nêu trên, đồng thời phải có sự quản lý chặt chẽ hơn đối với các cầu thủ.

VFF đã yêu cầu CLB Tây Nguyên Gia Lai tường trình rõ ràng về những dấu hiệu bất thường. (Ảnh: Báo Gia Lai)

CLB Tây Nguyên Gia Lai sau đó đã nhanh chóng gửi báo cáo cho VFF. Đội bóng này giải thích rằng họ chưa có thời gian chuẩn bị đủ dài, lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ nên đôi khi trên sân không làm đúng yêu cầu chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra. CLB sẽ tập trung hơn trong việc quản lý cầu thủ ở các trận đấu tiếp theo.

Tây Nguyên Gia Lai được chuyển nhượng từ CLB Gama Vĩnh Phúc và mới thi đấu mùa giải đầu tiên ở giải hạng Nhì. CLB này được sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Cao Thanh Vân. Ông Vân là cựu cầu thủ bóng đá của đội Gia Lai. Thành phần của đội bóng này là các cầu thủ trẻ của học viện LPBank HAGL, học viện Nutifood JMG và một số cầu thủ phong trào tại Gia Lai. Vòng đấu tới, Tây Nguyên Gia Lai sẽ gặp PVF trên sân nhà vào lúc 15h00 ngày 14/4.

Nguồn hanoionline.vn