BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì 200.000 đồng, người mất mạng, kẻ vào tù 

Cập nhật ngày: 27/11/2019 - 18:18

BTNO - Ngày 26.11 TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Toàn (sn 1992, trú tại xã An Cơ, huyện Châu Thành) về hành vi giết người.

Nguyễn Quốc Toàn và Ngô Văn Lên cùng làm ở trại cưa thuộc ấp Bàu Sen, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành. Do Toàn bị thương ở tay nên Toàn không làm ở trại cưa nữa, còn ông Lên thì cũng nghỉ việc đi làm xa.

Bị cáo Nguyễn Quốc Toàn.

Ngày 1.6.2019 ông Lên có mượn Toàn 200.000 đồng để chơi đánh bài và hẹn hôm sau sẽ trả. Đến hẹn, ông Lên không trả nên ngày 3.6 Toàn nhắn tin đòi tiền nhưng không thấy ông Lên trả lời. Khoảng 16 giờ cùng ngày, Toàn điều khiển xe mô tô đi mua đồ thì gặp ông Lên trên đường. Toàn đã nhặt một khúc cây chạy theo và đánh vào đầu ông này. Bị trúng đòn, ông Lên vẫn chạy về đến nhà ở ấp Sa Nghe, xã An Cơ, huyện Châu Thành.

Về đến nhà, ông Lên ra võng nằm và ói nên được người nhà đưa đi đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, đến ngày 4.6 thì tử vong do chấn thương sọ não.

Còn Toàn, sau khi đánh ông Lên đã vứt bỏ khúc cây ở ven đường và ngày 7.6 y đến cơ quan điều tra khai nhận toàn bộ hành vi của mình, đồng thời tác động gia đình mình bồi thường 50 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quốc Toàn tù chung thân về tội “giết người” và tiếp tục bồi thường số tiền 15 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Lê Hùng