BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì ảo thuật là đam mê 

Cập nhật ngày: 04/12/2020 - 08:41

BTN - Với phong cách lịch lãm, nụ cười thân thiện, mỗi lần chàng ảo thuật gia trẻ tuổi Trần Hoàng Thái (sinh năm 1995, huyện Châu Thành) xuất hiện trên sân khấu đều mang đến cho khán giả những điều ngạc nhiên, lý thú.

Ảo thuật gia trẻ Trần Hoàng Thái.

Có dịp xem Hoàng Thái biểu diễn, chúng tôi hoàn toàn bị lôi cuốn. Ðôi tay nhanh nhẹn kết hợp với kỹ thuật hình thể nhịp nhàng, Hoàng Thái thực hiện động tác “biến” những chú chim bồ câu từ trong khung hình bay ra phút chốc, rồi ngay sau đó là đốt một mảnh giấy để hiện ra chiếc khăn lụa…  hấp dẫn, cuốn hút người xem không thể rời mắt.

Kể về cơ duyên đến với bộ môn ảo thuật, Hoàng Thái bộc bạch: “Mình là người có tính khá tò mò. Hồi đi học, mình rất thích mỗi khi được xem ảo thuật trên tivi và muốn tìm hiểu xem vì sao họ làm được như thế. Rồi mình bắt đầu tìm mua sách về ảo thuật, tìm hiểu trên mạng, mua đạo cụ về tập luyện”.

Càng mày mò học hỏi, Hoàng Thái càng bị cuốn hút vào thế giới biến hoá, kỳ ảo của ảo thuật và có thêm nhiều ý tưởng, sáng tạo với các tiết mục biểu diễn độc đáo. Những ngày đầu tập luyện, Hoàng Thái gặp không ít khó khăn, nhất là chi phí để mua các đạo cụ biểu diễn không hề rẻ. Bên cạnh đó, không có người hướng dẫn, mọi thứ bạn đều phải mày mò, học hỏi, từ cách diễn trên sân khấu sao cho cuốn hút đến các bí mật, kỹ thuật riêng cho từng tiết mục...

“Ban đầu mình chỉ biểu diễn cho bạn bè, người thân xem, thấy mọi người ủng hộ, khen có khiếu, mình vui lắm. Sau đó, mình được các anh bên Ðoàn Thanh niên mời tới biểu diễn trong các buổi sinh hoạt đoàn thể. Làm riết rồi thuần thục, kỹ thuật được nâng cao hơn, mình tự tin biểu diễn cho những sự kiện, hội nghị của các cơ quan, doanh nghiệp để có chi phí đầu tư, mua thêm đạo cụ, sáng tạo để các tiết mục hấp dẫn hơn”- Hoàng Thái chia sẻ.

Hoàng Thái biểu diễn ảo thuật trong ngày 20.11

Cũng với các đạo cụ như: sợi dây, chiếc khăn hay chim bồ câu… nhưng để không tạo cảm giác nhàm chán, mỗi lần biểu diễn, Hoàng Thái đều sáng tạo theo một phong cách khác, mới lạ hơn, đem đến cho người xem nhiều bất ngờ. Dù tập luyện, chuẩn bị kỹ càng là thế nhưng không phải lúc nào trình diễn cũng êm xuôi. Những lần gặp sự cố trên sân khấu lại chính là những khoảnh khắc bạn có thêm trải nghiệm để đúc kết, nâng cao tay nghề.

“Có dạo mình biểu diễn trên sân khấu gặp trục trặc không thể biến ra chim bồ câu,  mình đã linh động thử biến hoá với đạo cụ khác là những phần kẹo, rồi mang phát cho các em học sinh, các em thích lắm”- Hoàng Thái chia sẻ về một kỷ niệm trong nghề. 

“Nhiều người nghĩ chỉ cần có đạo cụ là có thể biểu diễn được ảo thuật, nhưng thực tế bạn phải có đam mê, chịu khó tập luyện mới biến nó thành một màn ảo thuật, nếu không nó cũng chỉ là một trò vặt không thể mang lên sân khấu. Giống như một hoạ sĩ có đầy đủ vật dụng, nhưng nếu không có đam mê, tập luyện và sáng tạo, bức tranh vẽ ra không thể gây ấn tượng”, Hoàng Thái tâm sự thêm.

Gắn bó với ảo thuật hơn 5 năm, đến nay, Hoàng Thái đã là gương mặt quen thuộc tại các chương trình, sự kiện trên địa bàn tỉnh. Qua quá trình trải nghiệm với nghề, anh bạn có vô số tiết mục để lựa chọn luân phiên phục vụ khán giả và nhiều tiết mục được người xem tán thưởng khi biến ra các loại đồ vật, động vật…

Trong đó, chàng ảo thuật gia trẻ tuổi tâm đắc nhất chính là tiết mục biến ra chú chim bồ câu trong màn khói mờ ảo mà bạn được truyền cảm hứng từ một ảo thuật gia nổi tiếng. Hoàng Thái đã tự mày mò tìm hiểu từ cách tạo khói cho đến làm sao để chim bồ câu xuất hiện ấn tượng và tốn không ít thời gian tập luyện mới có thể biểu diễn thành công tiết mục này.

Hoàng Thái biểu diễn “biến ra” chim bồ câu.

Con đường đến với ảo thuật của chàng trai trẻ xuất phát từ việc thích khám phá những điều mới lạ, bí ẩn. Ðể có được thành công như hôm nay, bạn đã trải qua không ít thất bại. Nhưng chính cảm giác được đứng trên sân khấu biểu diễn cho khán giả và nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng là động lực giúp chàng trai trẻ kiên trì tập luyện, tiếp tục gắn bó với đam mê.

Hoàng Thái tâm sự: “Ban đầu đến với ảo thuật là vì tò mò nhưng rồi đam mê này ngấm vào máu lúc nào không hay, chỉ có những khoảnh khắc đứng trên sân khấu biểu diễn ảo thuật, mình mới thực sự cảm thấy được là chính mình”.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, chàng ảo thuật gia trẻ mong muốn có thể cống hiến cho khán giả những tiết mục ảo thuật ngày càng “chất” hơn. Hiện, Hoàng Thái  đã tập luyện thành công một tiết mục đầu tư khá công phu là “Người bay lơ lửng trên không”, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những khoảng thời gian trải nghiệm thú vị.

Hoà Khang