BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góc nhìn

Vì cuộc sống còn nhiều điều diệu kỳ

Cập nhật ngày: 20/02/2019 - 13:33

BTN - Bên cạnh những tin tức về tệ nạn, chết chóc, nếu chịu khó quan sát ta sẽ nhận thấy xung quanh mình vẫn còn rất nhiều điều kỳ diệu. Và cứ mỗi lần như thế, tim ta như ấm lên vì một tia nắng hy vọng lại được thắp sáng.

Mấy hôm trước đọc báo, thấy tin một bé trai sinh non bị mẹ bỏ lại trong bệnh viện trong những ngày tết và chỉ vài ngày nữa em sẽ được chuyển vào trại mồ côi. Hẳn ai đọc xong cũng sẽ thấy xót xa. Thế nhưng chỉ một ngày sau, báo lại đưa tin bé trai 1,8kg ấy đã được đón về đoàn tụ với gia đình. Tự nhiên cảm thấy cuộc sống này còn nhiều điều kỳ diệu quá.

 

Tưởng chừng như vô vọng, khi mà bệnh viện không còn liên lạc được với người mẹ nữa, vậy mà nhờ vào sức mạnh của truyền thông, bà ngoại bé đã hay tin và tức tốc đón xe từ Khánh Hoà vào TP. Hồ Chí Minh để nhận bé về. Những ngày đầu năm mới, đọc được tin tốt lành như thế quả thật rất vui. Mừng cho em bé kia đã thoát khỏi “kiếp mồ côi” sau những ngày tết cô đơn lạnh lẽo trong bệnh viện. Càng ấm lòng hơn khi biết rằng các y, bác sĩ của Bệnh viện Thủ Đức đã góp tiền để mua quần áo, sữa, tã và cùng chăm sóc bé trong suốt thời gian qua.

Lại nhớ đến việc hai nữ nhân viên gác chắn đường sắt đã lao ra cứu bà cụ hôm 12.2. Chỉ vài giây trước khi đoàn tàu lao tới, sự dũng cảm và nhanh trí của hai chị đã cứu được một mạng người. Trong trường hợp đó, không phải ai cũng dám làm liều như vậy. Hẳn người thân của bà và những người chứng kiến khoảnh khắc đó cũng rất xúc động.

Chợt nghĩ đến cậu bé Tom bị ung thư não trong chương trình Điều ước thứ 7 hồi tháng 12.2018. Bằng sự kiên trì của gia đình, sự nỗ lực của ê-kíp làm chương trình và cả tấm lòng nhân ái của các tuyển thủ quốc gia, cậu bé 4 tuổi đã được gặp mặt các “siêu nhân” của mình ngay trước thềm trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực, còn gì tuyệt vời hơn khi cậu bé cũng có mặt trên sân Mỹ Đình ở trận đấu ấy để chứng kiến đội tuyển Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch. Với khán giả đã xem chương trình đó, ai cũng mong rằng hành trình kỳ diệu của Tom sẽ không chỉ dừng lại ở đó. Hy vọng cậu bé sẽ tiếp tục sống thật vui để giành chiến thắng trước căn bệnh quái ác và theo đuổi giấc mơ trái bóng tròn như những thần tượng của em.

Đó chỉ là vài câu chuyện gây ấn tượng mạnh trong thời gian gần đây. Bên cạnh những tin tức về tệ nạn, chết chóc, nếu chịu khó quan sát ta sẽ nhận thấy xung quanh mình vẫn còn rất nhiều điều kỳ diệu. Và cứ mỗi lần như thế, tim ta như ấm lên vì một tia nắng hy vọng lại được thắp sáng.

ANH THƯ