BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao Google Maps luôn chỉ đường vòng thay vì đường ngắn nhất9 

Cập nhật ngày: 24/08/2024 - 22:21

Khi chọn một địa điểm trên Google Maps, ứng dụng thường xuyên chỉ bạn đi đường vòng thay vì đường ngắn nhất. Tại sao lại như vậy?

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc Google Maps thường xuyên chỉ đường vòng thay vì đường ngắn nhất và những điều đó thường hướng đến việc tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Và việc Google Maps chỉ đường vòng thay vì đường ngắn nhất vì một số lý do sau:

Tối ưu hóa thời gian di chuyển: Google Maps thường ưu tiên tuyến đường giúp bạn đến đích nhanh nhất, chứ không phải là đường ngắn nhất. Điều này có thể dẫn đến việc chỉ đường vòng, nhưng tránh được các khu vực có tình trạng giao thông tắc nghẽn hoặc có công trình xây dựng.

Tránh giao thông: Nếu một tuyến đường ngắn nhưng có nhiều điểm tắc đường hoặc tai nạn, Google Maps sẽ chỉ đường vòng để tránh các vấn đề này. Google Maps còn cố gắng phân tán lưu lượng giao thông để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn.

An toàn và tiện lợi: Google Maps cũng xem xét các yếu tố như đường có an toàn không, có dễ dàng điều hướng không chẳng hạn tránh các ngã tư phức tạp và tuyến đường đó có phù hợp với phương tiện bạn hay không.

Tùy chọn cho người dùng: Nếu bạn đã từng thay đổi lộ trình trên Google Maps trước đây, ứng dụng có thể ghi nhớ sở thích của bạn và đề xuất các tuyến đường tương tự.

Cập nhật dữ liệu: Đôi khi dữ liệu về đường xá, công trình xây dựng hoặc giao thông chưa được cập nhật đầy đủ, dẫn đến việc Google Maps chỉ đường vòng.

Nguồn TTO