BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao không nên dùng điện thoại di động khi đi vệ sinh? 

Cập nhật ngày: 06/08/2024 - 07:49

Nhiều người có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để sử dụng, nhưng không biết việc này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

Điện thoại di động đã trở thành "người bạn" thực sự trong cuộc sống của nhiều người. Họ cảm thấy lo lắng khi phải rời xa điện thoại vài tiếng đồng hồ. 

Nhiều người còn mang cả điện thoại vào nhà vệ sinh để sử dụng. Dưới đây là 5 mối nguy hiểm phổ biến khi bạn vừa dùng điện thoại vừa đi vệ sinh, theo The Paper.

Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Ảnh: The Paper

Vi khuẩn lây lan

Các loại vi khuẩn nguy hiểm trong nhà vệ sinh có thể âm thầm bám vào điện thoại di động của bạn. Bạn có thể rửa tay bằng xà phòng sau khi đi vệ sinh, nhưng điện thoại thì không thể rửa. Những vi khuẩn này là nguyên nhân gây bệnh, lây lan mầm bệnh vì chúng vẫn "trú ngụ" trong điện thoại.

Khó đi vệ sinh 

Chơi điện thoại khi đi vệ sinh sẽ làm mất tập trung, khiến việc đại tiện trở nên khó khăn. Nếu việc đi vệ sinh thường xuyên bị trì hoãn như vậy, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, tình trạng táo bón sẽ xảy ra. 

Bị bệnh trĩ

Chơi điện thoại trong nhà vệ sinh sẽ kéo dài thời gian đại tiện, khiến bạn phải ngồi lâu, gây tắc nghẽn hậu môn. Ngồi quá lâu trong tư thế đi vệ sinh có thể làm giãn tĩnh mạch trực tràng gây bệnh trĩ hoặc các bệnh như bong niêm mạc trực tràng. 

Chân bị tê

Ngồi trong tư thế đi vệ sinh quá lâu khiến máu chảy xuống dưới, làm lượng máu cung cấp lên não không đủ. Nhiều người sẽ thấy chóng mặt nếu đứng dậy đột ngột. Không chỉ vậy, lượng oxy cung cấp cho các tế bào không đủ, dẫn đến tê chân.

Rơi điện thoại

Khi mang điện thoại vào nhà vệ sinh, sẽ có lúc bạn không chú ý và điện thoại bị tuột tay, rơi vào bồn cầu. Lấy điện thoại từ bồn cầu lên không phải việc dễ dàng gì và rất có thể điện thoại của bạn sẽ bị hỏng. 

Nguồn vietnamnet