BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao ngày 11/11 được gọi là Ngày độc thân? 

Cập nhật ngày: 12/11/2019 - 07:51

Trong 10 năm trở lại đây, Ngày độc thân 11/11 trở thành một ngày lễ sôi động, dành riêng cho những người chưa tìm được "nửa kia" của mình.

Ngày độc thân được lựa chọn là ngày 11/11 vì số "1" gợi nhắc đến một cá nhân hãy còn đơn thân. Ngoài ra, theo cách đọc của người Trung Quốc, ngày 11/11 cũng đồng âm với “một người cô độc”.

Ngày 11/11 trở thành ngày lễ đặc biệt dành riêng cho những người cô đơn. Ảnh: Think Geek.

Ban đầu, Ngày độc thân chỉ được kỷ niệm bởi nam giới nên còn có tên Bachelors' Day (tạm dịch: Ngày cho các trai tân). Lý do này bắt nguồn từ câu chuyện có thật về 4 chàng trai không có vợ cũng không có bạn gái, tụ tập chơi mạt chược từ 11 giờ đêm ngày 10/11 đến tận 11 giờ sáng ngày 11/11.

Từ đó, những chàng trai độc thân lấy ngày này làm kỷ niệm. Vào 11/11, họ phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ ế như cũ.

Từ những năm 90, ngày 11/11 là một sự kiện lớn trong các trường đại học ở Trung Quốc. Nhiều người trẻ chọn dịp lễ này để đi chơi, du lịch cùng những người bạn độc thân của mình. Họ thoải mái mua sắm trong ngày này, với mục đích tự thưởng cho bản thân, tận hưởng cuộc sống “không cần người yêu”.

Quẩy rán là món ăn tượng trưng của Ngày Độc thân 11/11. (Ảnh: Sens Asia)

Món ăn đặc trưng của Ngày độc thân là quẩy rán bởi quẩy có hình dạng giống số 1. Thường những người độc thân sẽ ăn 2 hoặc 4 chiếc quẩy, tượng trưng cho ngày 11/11.

Tuy là ngày lễ cho những người độc thân, trong xu thế hiện nay, các cặp đôi cũng nhân dịp này để chứng tỏ tình cảm với đối phương bằng những món quà xa xỉ. Thậm chí, họ tổ chức đám cưới vào ngày 11/11 với ý nghĩa kết thúc chuỗi ngày cô đơn.

Ngày độc thân còn là lễ hội mua sắm nhộn nhịp nhất hành tình. (Ảnh: Unsplash)

Trong một thập kỷ trở lại đây, Ngày độc thân 11/11 còn là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday của phương Tây. Bắt nguồn từ Trung Quốc, hiện nay thị trường tiêu thụ các quốc gia khu vực Châu Á ngày lễ này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Nguồn LĐO (tổng hợp)