Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Video nhạc vui nhộn tuyên truyền cách phòng tránh dịch Covid – 19  

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 08:15

BTNO - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu nhảy Ghen Cô Vy với vũ điệu là 6 bước rửa tay đúng cách, phòng chống dịch bệnh Covid - 19 thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ.

Bắt kịp trào lưu đó, Trường liên cấp Thành Thành Công (TTC) Tây Ninh (phường IV, TP. Tây Ninh) vừa cho ra đời 1 video cover điệu nhảy Ghen Cô Vy và 1 video cover bài hát “Để mị nói cho mà nghe” thành 1 bài hát tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 vô cùng sôi động và mang nhiều thông điệp ý nghĩa, thiết thực.

Video cover điệu nhảy Ghen Cô Vy của Trường TTC được thực hiện bởi đội ngũ giáo viên, nhân viên trường với bối cảnh là các góc, khung cảnh sân trường trang nhã, hiện đại và đẹp mắt. Ngoài ra, video còn lồng ghép hướng dẫn cách rửa tay đúng cách rất thiết thực.

Trường TH-THCS-THPT TTC tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học.

Thầy Nguyễn Thành Diển- Hiệu trưởng Trường TTC chia sẻ, video được thực hiện trong vòng 3 ngày, từ khâu biên đạo, tập luyện, quay video đều do đội ngũ giáo viên của trường thực hiện, với vũ điệu là những động tác rửa tay đúng cách, tuy đơn giản nhưng rất dễ thương và mang ý nghĩa thiết thực. Sau khi đăng lên mạng xã hội và một số kênh truyền thông, video này nhận được phản hồi tích cực từ phía học sinh và phụ huynh. Đến nay, video đã có gần 6.200 lượt xem trên Fanpage của trường và hơn 2.000 lượt xem trên kênh Youtube.

“Video này được thực hiện nhằm tuyên truyền, khuyến cáo học sinh, phụ huynh nên rửa tay thường xuyên, đúng cách, góp phần nâng cao ý thức của mọi người, cùng cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19”- thầy Diển cho biết.

Để lan toả thông điệp này, Trường TTC đã tổ chức cuộc thi cover điệu nhảy Ghen Cô Vy cho các em học sinh. Các em tự nhảy và quay video clip hoặc cùng bạn bè cover điệu nhảy rồi gửi cho các giáo viên chủ nhiệm, Ban giám hiệu nhà trường tổng hợp lại các clip được chọn thành 1 video clip về phòng chống dịch bệnh của trường.

Ngoài ra, trường còn tổ chức cuộc thi quay video clip về các hoạt động tích cực của các em tại nhà như: tập luyện thể dục thể thao, góc học tập, năng khiếu của bàn thân,... lên fanpage của trường để các em có thể truyền năng lượng tích cực của mình đến các bạn cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong thời gian nghỉ học ở nhà.

“Sắp tới, TH-THCS-THPT TTC dự kiến thực hiện 1 video ca nhạc về phòng chống dịch Covid-19, trong đó bài hát, biên đạo, kịch bản,... đều sẽ do các giáo viên của trường sáng tác và thực hiện để mang dấu ấn đặc trưng của trường và tiếp tục truyền tải những thông tin về dịch bệnh cũng như nâng cao ý thức phòng chống dịch của mọi người trong mùa dịch này” – thầy Diển chia sẻ.

Ngoài công tác tuyên truyền, trường vẫn duy trì tăng cường công tác phòng chống dịch tại trường: 1 tuần tổng vệ sinh 1 lần, lau dọn trường sạch sẽ, đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với giáo viên, nhân viên, phụ huynh trước khi vào trường làm việc.

Công tác vệ sinh trường lớp được các giáo viên Trường Mầm non TTC duy trì đều đặn, kể cả trong kỳ nghỉ do dịch bệnh.

Một video khác không kém phần sôi động và đặc sắc về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 của hệ thống Trường TTC chính là video của Trường Mầm non TTC. Được thực hiện dựa trên nền nhạc “Để mị nói cho mà nghe” sôi động đang được nhiều bạn bè yêu thích, các giáo viên của trường đã cùng nhau viết lời cover cho bài hát, biến bài nhạc trẻ thành một bài hát tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19 vô cùng ấn tượng với tên gọi “Để mị tám cho mà nghe”.

Nội dung bài hát nói về tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên thế giới và Việt Nam. Trong đó nêu bật lên được những tệ nạn như đầu cơ, tích trữ, thét giá khẩu trang, tung tin đồn sai sự thật,... Đồng thời, qua bài hát, tập thể đội ngũ giáo viên Trường Mầm non TTC cũng nhắn nhủ mọi người hãy là người mua hàng thật thông minh, biết sẻ chia cùng nhau trong lúc hoạn nạn khó khăn, siêng năng tập luyện thể dục thể thao, tăng sức đề kháng để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19.

Nói về lý do thực hiện video này, cô Lê Thị Liên – Hiệu trưởng Trường Mầm non TTC cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Hầu hết mọi người đều cố gắng ở nhà, hạn chế ra đường nên internet, mạng xã hội chính là phương tiện tuyên truyền hiệu quả nhất. Từ đó, Ban giám hiệu nhà trường đã họp bàn thực hiện một video tuyên truyền và được đông đảo giáo viên nhà trường nhiệt tình ủng hộ. Để thực hiện video này, cả trường đã cùng nhau viết lời bài hát, lên kịch bản, biên đạo múa, quay video, dàn dựng,... và mất gần 1 tuần mới hoàn chỉnh.

Sau khi đăng video lên trang Fanpgae của trường vào ngày 21.3, trong vòng 3 ngày, video đã nhận được hơn 33.000 lượt xem và hơn 300 lượt chia sẻ. Cô Liên cho biết, Ban Giám hiệu trường quyết định chọn bài hát “Để mị nói cho mà nghe” để cover và lồng ghép công tác tuyên truyền vì đây là một bài hát đang “hot”, giai điệu sôi động, dễ nhớ.

Đặc biệt là các em nhỏ rất thích bài hát này, nhiều em chỉ cần xem qua vài lần là đã thuộc. Nhiều phụ huynh cũng đã gửi lời khen và phản hồi tích cực về video này khiến trường càng thêm có động lực tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và chống chọi với mùa dịch này.

 Một số hình ảnh cắt ra từ video nhạc của tập thể giáo viên Trường Mầm non TTC Tây Ninh.

Tuy nhiên, cô Liên cho biết, hiện tại trường đã tháo gỡ video trên các trang mạng xã hội vì tôn trọng bản quyền của tác giả bài hát. Trường đã chủ động liên hệ tác giả xin phép bản quyền, nếu được chấp nhận sẽ tiếp tục tuyên truyền bài hát này rộng rãi trên các kênh thông tin như youtube hay các trang mạng xã hội như zalo, facebook,...

Cô Liên cho biết, âm nhạc chính là cách tuyên truyền nhanh nhất và dễ dàng đi vào lòng người nhất. Âm nhạc sẽ giúp xoa dịu tâm lý, sự căng thẳng, lo lắng của mọi người trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, thời gian tới, trường sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền thông qua lồng ghép trong bài hát. Nhưng lần này, trường sẽ tự sáng tác, lên kịch bản, biên đạo múa để có thể tự do truyền tải thông điệp ý nghĩa về tuyên truyền phòng chống dịch bệnh và góp phần đem lại những món ăn tinh thần cho mọi người trong thời gian này.

Ngoài ra, trong thời gian này, trường vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định trong đội ngũ giáo viên, cố gắng hỗ trợ lương cho giáo viên trong mùa dịch. Đồng thời, trường cũng đảm bảo công tác vệ sinh trường lớp, công tác đào tạo giáo viên tại nhà để giáo viên không quên nghề, duy trì công tác dạy học cho học sinh bằng những giáo án online và gửi cho các phụ huynh ôn tập cho các em tại nhà.

Ngọc Bích


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích