BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện KSND Gò Dầu phản hồi khiếu nại của bà Lê Thị Ngọc Diễm

Cập nhật ngày: 19/01/2011 - 11:05

Bà Lê Thị Ngọc Diễm, SN 1977, ngụ tổ 48, ấp Bình Linh, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu có đơn khiếu nại gửi Báo Tây Ninh cho biết, Nguyễn Văn Lâm dụ dỗ và có hành vi giao cấu với con gái bà, lúc này Lâm đã đủ 18 tuổi. Thế nhưng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu lại ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với lý do Lâm chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Báo Tây Ninh đã chuyển đơn của bà Lê Thị Ngọc Diễm đến Viện KSND huyện Gò Dầu. Vừa qua, Viện KSND huyện Gò Dầu có công văn phản hồi đơn khiếu nại của bà Diễm với nội dung như sau: Kết quả xác minh, các giấy tờ để chứng minh độ tuổi của Nguyễn Văn Lâm là chưa vững chắc, nên việc đưa Lâm đi giám định xương để xác định độ tuổi là cần thiết và đúng quy định. Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM là khách quan, trung thực, các cơ quan tiến hành tố tụng không có nghi ngờ gì về kết quả giám định. Theo kết quả giám định, tại thời điểm Lâm có hành vi giao cấu với con gái bà Diễm vào tháng 8.2010, Lâm chưa đủ 18 tuổi, không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự về tội “Giao cấu với trẻ em” theo Điều 115 Bộ luật Hình sự. Cơ quan điều tra Công an huyện Gò Dầu ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự là hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật.

Vì vậy, Viện trưởng Viện KSND huyện Gò Dầu đã ra quyết định giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 79/QĐ ngày 29.10.2010 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu.

Vậy nay Báo Tây Ninh thông tin để bà Lê Thị Ngọc Diễm được rõ.

PHÒNG CTBĐ