Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện KSND Tây Ninh: Thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy 

Cập nhật ngày: 07/08/2024 - 07:55

BTNO - Vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát Nhân dân”.

Quang cảnh hội thi.

Cuộc thi quy tụ 11 đội thi với tổng số 33 thí sinh đến từ các phòng chuyên môn của Viện KSND cấp tỉnh và cấp huyện. Đề thi là một vụ án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, thi hành án xong và được mã hoá. Các đội thi sẽ nộp bài thi dưới hình thức báo cáo đề xuất giải quyết vụ án trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ tư duy.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng- Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh cho biết, đây là lần đầu tiên Viện Kiểm sát tỉnh Tây Ninh tổ chức cuộc thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy cho kiểm sát viên 2 cấp. Đa số các đội thi nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình, phần thi báo cáo án bằng sơ đồ tư duy được các thí sinh trình bày rõ ràng, hình ảnh sinh động, giúp người nghe dễ nhìn dễ hiểu và dễ nhớ. Các bài thi bảo đảm đúng theo hướng dẫn của Viện KSND tối cao.

Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy.

Theo đó, Ban giám khảo đã chọn ra 5 đội để thuyết trình với thời gian 15 phút và trả lời câu hỏi phụ. Kết quả sẽ được thông báo vào cuộc họp giao ban tuần sau.

Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong báo cáo án nhằm cải tiến phương pháp làm việc, tăng hiệu quả công tác kiểm sát, góp phần thúc đẩy công nghệ chuyển số chung của Viện KSND 2 cấp tỉnh Tây Ninh. Đây cũng là cơ hội để các công chức, kiểm sát viên nâng cao tính chủ động, sáng tạo và hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn.

Nguyễn Thế