Viễn thông TN: Nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Thông tin- Truyền thông

Cập nhật ngày: 27/01/2011 - 11:14

Ngày 26.1.2011, Viễn thông Tây Ninh tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch năm 2010, triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2011. Các đồng chí Võ Văn Phuông, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Kiệt, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN; lãnh đạo Sở TTTT, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2010, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CB – CNV và người lao động, trong điều kiện cạnh tranh không kém phần quyết liệt trên thị trường viễn thông-công nghệ thông tin (VT-CNTT), Viễn thông Tây Ninh đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt  mức, tốc độ tăng trưởng cao: Tổng doanh số phát sinh là 256 tỷ đồng, đạt 112,09% so kế hoạch, tăng 18,78% so năm 2009. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách địa phương và Trung ương, trong đó nộp tại địa phương là 12,8 tỷ đồng. Doanh nghiệp tiếp tục phát triển bền vững, khẳng định vai trò doanh nghiệp (VT-CNTT) chủ lực trên địa bàn tỉnh.

Phó TGĐ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao cờ thi đua cho lãnh đạo VNPT Tây Ninh

Hiện nay trên thị trường VT-CNTT Tây Ninh, Viễn thông Tây Ninh chiếm 81,19% thị phần dịch vụ cố định (hữu tuyến, vô tuyến), 53,42% thị phần dịch vụ di động (Vinaphone và Mobiphone) và 85% thị phần dịch vụ băng rộng (ADSL và FTTx). Trong năm 2010, tổng thuê bao phát triển mới là 28.323 thuê bao các loại (di động trả sau: 8.196, MegaVNN: 8.393, FiberVNN: 233, MyTV: 11.501). Đây là kết quả của việc Viễn thông Tây Ninh thực hiện đầu tư mở rộng hạ tầng mạng, đáp ứng nhu cầu phát triển cho tất cả các dịch vụ. Mạng di động, hiện đã phát sóng 271 trạm BTS 2G – 75 trạm BTS 3G; lắp mở rộng thêm 29 trạm IP DSLAM, hiện có 133 trạm với tổng dung lượng lắp đặt là 51.204 cổng, góp phần giảm khoảng cách cáp đồng từ nhà trạm đến khách hàng; đầu tư trên 170 km cáp quang các loại, đảm bảo năng lực mạng lưới sẵn sàng cung cấp dịch vụ FTTx đến khách hàng trong phạm vi toàn tỉnh, hiện 100% xã, phường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã có cáp quang, kể cả các khu vực biên giới, góp phần phục vụ an ninh-quốc phòng.

Để đảm bảo chỉ tiêu chất lượng từng loại hình dịch vụ, Viễn thông Tây Ninh luôn chú trọng công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng. Tại tất cả các huyện, thị đều có triển khai Chương trình Văn minh mạng cáp; sửa chữa dịch vụ cho khách hàng trong ngày, đặc biệt đối với thuê bao FiberVNN thực hiện khắc phục trong thời gian không quá 03h00; triển khai quy trình tiếp nhận báo máy hỏng 119 tự động cho tất cả các dịch vụ; tập huấn chất lượng dịch vụ cho các đơn vị theo các chỉ tiêu quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông… Qua đó, chất lượng các dịch vụ có chuyển biến, cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, trong báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Viễn thông Tây Ninh cũng thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng dịch vụ vẫn còn tồn tại một số vấn đề như nghẽn mạng cục bộ ở dịch vụ băng rộng, di động; nhân viên lắp đặt, sửa chữa vẫn còn chưa thực hiện đúng quy trình, dẫn đến các chỉ tiêu thời gian thiết lập dịch vụ, thời gian sửa chữa vẫn còn thấp.

Với kết quả đạt được trong năm 2010, Viễn thông Tây Ninh đã được khen thưởng các thành tích: Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; Bộ Thông tin - Truyền thông tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2010; Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2010. Bên cạnh đó, Viễn thông Tây Ninh còn có nhiều tập thể và cá nhân đạt các danh hiệu thi đua xuất sắc được cấp trên công nhận và khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Tiến đánh giá cao những thành tích của tập thể CB-CNV Viễn thông Tây Ninh đã đạt được trong năm 2010. Đồng thời đề nghị Viễn thông Tây Ninh phấn đấu nhiều hơn nữa để khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại, tiếp tục phát huy và giữ vững vị trí chủ đạo của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

ĐÔNG DƯƠNG

 

 


Liên kết hữu ích