BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 28/08/2021 - 17:28

BTNO - Sáng 28.8, Tổ công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên do Tiến sĩ Bùi Khánh Toàn- Phó Viện trưởng dẫn đầu đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Tiến sĩ Bùi Khánh Toàn- Phó Viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên (người mặc áo dài tay) kiểm tra việc lấy mẫu xét nghiệm tại xã Bàu Năng.

Tại điểm lấy mẫu trạm y tế xã Bàu Năng, Tổ công tác đánh giá địa phương có sự chuẩn bị chu đáo, việc lấy mẫu được thực hiện đúng quy định, công tác khử khuẩn bảo đảm an toàn, có bố trí thiết bị che chắn, bố trí thu gom rác sinh phẩm gọn gàng…

Việc phân luồng đối với người dân đến lấy mẫu được thực hiện tốt, không có hiện tượng người dân đến quá đông trong cùng 1 thời điểm. Tổ công tác góp ý địa phương bố trí thêm lực lượng giúp kiểm tra thông tin cá nhân và hướng dẫn người dân ngồi đúng chỗ.

 Tại xã Chà Là và Cầu Khởi, tổ đề nghị huyện có phương án phòng, chống dịch cụ thể trong mọi tình huống, không để lúng túng, bị động, quyết tâm giữ vững 8 vùng xanh đang có, kiểm soát tốt dịch bệnh tại 3 vùng cam, vàng trên địa bàn.

Ngày 28.8, huyện Dương Minh Châu bước vào ngày thứ 3 của đợt test sàng lọc thứ 2. Trong ngày, có 17 ấp, khu phố thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với 29 điểm test được bố trí thuận lợi cho người dân di chuyển.

Trúc Ngân-Công Phương