BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam bất ngờ hạ 'knock-out' Kuwait

Cập nhật ngày: 01/06/2009 - 03:36

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐTVN đã có màn khởi động không tồi, đó là trận giao hữu thắng CLB Olympiakos 1-0 hôm 14.5 trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Trong khi đó, trận đấu gần đây nhất của Kuwait chính là thất bại 0-1 trước Iran cũng trên sân nhà. Đó là trong trận đấu diễn ra vào ngày 23.3.

Sự chắc chắn của thủ môn Đinh Hoàng La là tiền đề cho chiến thắng của ĐTVN

Trên bảng xếp hạng FIFA gần đây nhất, Kuwait xếp hạng 118, trong khi vị trí mà ĐTVN hiện đang nắm giữ là 136.

Tuy nhiên, tất cả những con số thống kê trên sân chỉ mang ý nghĩa tương đối. Là chủ nhà nhưng Kuwait không áp đặt được thế trận. Trái lại, có không ít thời điểm, họ để cho ĐTVN lấn lướt, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành.

Trong một tình huống như thế ở phút 36, bàn thắng đã đến với ĐTVN. Vũ Phong bật tường ăn ý với Kesley ở trung lộ rồi chọc khe cho Trọng Hoàng đang băng xuống. Sau một nhịp quặt bóng loại bỏ hậu vệ Kuwait, tiền vệ của SLNA tung ra cú sút chéo góc hóc hiểm, mở tỷ số trận đấu.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phòng ngự và khả năng tận dụng thời cơ tốt của ĐTVN.

Ở những phút còn lại của hiệp 1 và trong suốt hiệp 2, Kuwait đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công, tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng mọi cố gắng của đội chủ nhà đều bất thành.

Ngoài sự thiếu may mắn, kém duyên trong những tình huống kết thúc của mình, việc các cầu thủ Kuwait không thể ghi được bàn thắng đó là do sự chắc chắn của hàng phòng ngự, đặc biệt là những pha cản phá xuất sắc của thủ môn Đinh Hoàng La bên phía ĐTVN.

Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng đã có khá đông cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam và cả kiều bào ta sinh sống, làm việc, học tập tại Kuwait đã đến sân theo dõi trận đấu, cổ vũ cho thầy, trò HLV Calisto. Đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá cho các tuyển thủ, giúp toàn đội thi đấu tự tin ngay trên đất khách.

Về phía HLV Calisto, dù không đặt nặng mục tiêu thắng, thua đối với các cầu thủ nhưng kết quả thắng chung cuộc 1-0 trước Kuwait là điều khiến ông thầy người Bồ hài lòng.

Ngoài việc tận dụng cơ hội thử nghiệm quý giá, trận thắng Kuwait cũng có thể coi là một bước chuẩn bị của ĐTVN cho giai đoạn tiếp theo của vòng loại Asian Cup 2011. Vào ngày 14.11 tới, ĐTVN sẽ tiếp Syria, một đối thủ cũng thuộc khu vực Tây Á trên sân nhà Mỹ Đình.

Hôm nay, ĐTVN sẽ về nước và ngay sau đó, các tuyển thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 14, vòng đấu đầu tiên của lượt về diễn ra vào cuối tuần này.

Đội hình ra sân của ĐTVN: Hoàng La, Quang Thanh, Minh Đức, Như Thành (đội trưởng), Văn Học, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Phước Tứ, Thành Lương, Huỳnh Kesley, Việt Thắng.

(Theo Vietnamnet)