Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam chia buồn việc Nhà vua Mihai I của Romania qua đời 

Cập nhật ngày: 14/12/2017 - 18:54

Sáng 14/12, thay mặt Nhà nước Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến Đại sứ quán Romania tại Hà Nội ghi sổ tang và gửi lời chia buồn tới gia đình Nhà vua Mihai I - người vừa qua đời ở tuổi 96 tại Thụy Sỹ vào hôm 6/12.

Ghi sổ tang mở tại Đại sứ quán, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn  viết: “Thay mặt nhà nước Việt Nam, tôi xin gửi đến Nhà nước Rumania cùng gia quyến Nhà vua Mihai I lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Thay mặt Nhà nước Việt Nam, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đến Đại sứ quán Romania tại Hà Nội ghi sổ tang và chia buồn cùng Nhà nước Romania. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Nhà vua Mihai I qua đời ở tuổi 96 tại Thụy Sỹ vào hôm 6/12. Ông đã trải qua phẫu thuật trị bệnh máu trắng và ung thư.

Nhà vua Mihai I thoái vị vào năm 1946 và sống tha hương ở các nước phương Tây hàng thập kỷ. Nhà vua thoái vị này đã không xuất hiện trước công chúng kể từ năm 2016 bởi lâm bệnh nặng.

Vương quốc Romania thành lập vào giữa thế kỷ 19 khi hai vùng Balkan là Moldavia và Walachia sáp nhập. Và vương quốc này chỉ có vua 5 lần trong lịch sử, trong đó Mihai I trị vì 2 lần: ông là vua từ năm 1927-1930 và làm vua trở lại từ 1940-1947.

Nguồn baoquocte