BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam cùng Indonesia đăng cai VCK AFF Cup 2010

Cập nhật ngày: 20/04/2009 - 07:37

ĐTVN bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup trên sân nhà

Cùng Indonesia, Việt Nam đã chính thức được LĐBĐ Đông Nam Á trao quyền đăng cai AFF Cup 2010. Thông tin này đã được Phó chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm xác nhận sau phiên họp thường kỳ của Hội đồng thể thao Đông Nam Á tổ chức hôm 19.4 vừa qua tại Malaysia.

Theo đó, VCK AFF Cup 2010 sẽ diễn ra tại Việt Nam và Indonesia từ ngày 1 đến 29.12.2010. Malaysia là quốc gia chủ nhà dự bị trong trường hợp Việt Nam hoặc Indonesia không đáp ứng được yêu cầu từ phía AFF và nhà tài trợ.

Tại giải đấu AFF Cup 2008 vừa qua, bóng đá VN đã lần đầu tiên bước đến ngôi vị cao nhất sau trận chung kết lượt về với Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 28.12. Một đêm đáng nhớ trong ngập tràn niềm vui chiến thắng trên khắp các nẻo đường ở mọi miền tổ quốc.

Được chọn làm nước đồng chủ nhà đăng cai ở kỳ tranh tài kế tiếp, người hâm mộ Việt Nam sẽ lại một lần nữa được sống trong không khí bóng đá của giải đấu hàng đầu khu vực.

Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn vị thế chủ nhà của mình, Việt Nam và Indonesia sẽ còn phải trải qua những đợt kiểm tra gắt gao về công tác tổ chức. Các yếu tố mà AFF lưu tâm xem xét bao gồm nơi ăn ở dành cho BTC, các đội bóng, thành viên BTC giải cũng như điều kiện sân bãi.

Trước khi VCK AFF 2010 diễn ra tại hai quốc gia Việt Nam và Indonesia, các trận đấu vòng loại sẽ được tổ chức từ 14 đến 24.10 tại Lào với sự tham dự của 5 đội bóng Lào, Campuchia, Philippines, Brunei và Đông Timor.

Ngoài giải VĐ Đông Nam Á, AFF Cup 2010, Việt Nam còn là chủ nhà của giải VĐ Futsal Đông Nam Á 2009, giải U19 Đông Nam Á.

(Theo Vietnamnet)