BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam đã có 27 ca nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 17/06/2009 - 05:55

Bệnh nhân cúm A/H1N1 đang được  điều trị cách ly tại bệnh viện

Bộ Y tế vừa xác nhận chiều 17.6, Việt Nam có thêm một ca nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 lên con số 27. 

Bệnh nhân này là một nam giới, 18 tuổi, quốc tịch Mỹ, về Việt Nam ngày 11.6 trên chuyến bay NW1 tại sân bay Tân Sơn Nhất, quá cảnh tại Nhật Bản. 

Sau khi về nước, bệnh nhân tạm trú tại huyện Châu Thành, Tiền Giang. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang. Đây là bệnh nhân thứ 27 của Việt Nam và là bệnh nhân thứ 3 của tỉnh Tiền Giang nhiễm cúm A/H1N1.

Tính đến thời điểm này, đã có 15 ca nhiễm cúm A/H1N1 được xuất viện (14 trường hợp ở TP. Hồ Chí Minh và 1 trường hợp ở Hà Nội), chưa có trường hợp nào tử vong, các trường hợp còn lại đều đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. 

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) khuyến cáo: “Các đơn vị không nên vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện bằng các phương tiện vận tải công cộng vì dễ làm lây lan bệnh ra cộng đồng“.

(Theo Vietnamnet)