Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam đã tích cực chuẩn bị mọi mặt cho vai trò Ủy viên không thường trực HĐBA Liên hiệp quốc

Cập nhật ngày: 08/06/2019 - 19:56

Ngày 6-6, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời những câu hỏi của báo chí về những vấn đề xung quanh việc Việt Nam được bầu làm Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an (HĐBA) Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và sự chuẩn bị cho vai trò này.

Người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Ngày 7-6-2019, Đại hội đồng Liên hiệp quốc sẽ tiến hành bầu 5 nước Ủy viên không thường trực của HĐBA nhiệm kỳ 2020-2021, trong đó Việt Nam là ứng cử viên duy nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sau khi có kết quả, lãnh đạo Việt Nam sẽ có thông điệp về các ưu tiên của Việt Nam trong nhiệm kỳ làm Ủy viên không thường trực của HĐBA Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Cũng theo Người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, để chuẩn bị cho việc tham gia HĐBA nhiệm kỳ 2020 - 2021, Việt Nam đã tích cực triển khai các công tác chuẩn bị mọi mặt về nội dung, nguồn lực, nhân sự, thông tin tuyên truyền, và xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan; tham vấn, trao đổi kinh nghiệm với các nước, các cơ quan của Liên hiệp quốc và các tổ chức nghiên cứu quốc tế.

Nguồn SGGPO