Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam đoạt 3 giải thưởng Toà nhà hiệu quả năng lượng ASEAN

Cập nhật ngày: 21/06/2010 - 12:31
HTML clipboard

Cuộc thi Toà nhà hiệu quả năng lượng ASEAN 2010 vừa có kết quả chấm thi, với 3 trong số 7 toà nhà của Việt Nam tham dự đã đoạt giải. Đây là cuộc thi thường niên do Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á tổ chức luân phiên tại các quốc gia trong khu vực, năm nay Việt Nam là nước chủ nhà.

Các giải thưởng dành cho 3 loại hình toà nhà gồm: Toà nhà mới và hiện có, toà nhà cải tạo lại và toà nhà nhiệt đới, trong đó loại hình toà nhà nhiệt đới có 2 giải nhất và nhì đều thuộc về Việt Nam, đó là Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat (Lâm Đồng) đoạt giải nhất và Khu nghỉ dưỡng của Công ty du lịch Tiến Đạt (Bình Thuận) đoạt giải nhì. Toà nhà Landmark (TP.HCM) đoạt giải ba ở loại hình toà nhà cải tạo lại.

Trước đó năm 2009, Việt Nam có 2 toà nhà đoạt giải là Khu du lịch Sài Gòn Mũi Né (giải nhì loại hình toà nhà nhiệt đới) và Trung tâm Học liệu - ĐH Cần Thơ (giải ba loại hình toà nhà mới và hiện có). Đặc biệt, vượt qua 18 đối thủ, toà nhà Ocean Park (ảnh) của Việt Nam góp phần vào bảng thành tích của nước chủ nhà khi đem về thêm một giải thưởng nữa trong cuộc thi Quản lý năng lượng hiệu quả ASEAN 2010.

Lễ trao giải thưởng dự kiến sẽ diễn ra cùng với Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN ASEM 28, tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 19 – 22.7.