Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam giành hai HC vàng trong ngày đầu SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 01/12/2019 - 12:43

Sau khi Đinh Thị Như Quỳnh (xe đạp) mở hàng, đôi Đức Hòa - Hải Yến ở môn dancesport giúp Việt Nam giành HC vàng thứ hai ở SEA Games 2019, sáng 1/12.

Như Quỳnh (trái) và Cà Thị Thơm trên bục nhận huy chương môn xe đạp. Ảnh: Đông Huyền.

Như Quỳnh cán đích với thành tích 1 giờ 36 phút 43 giây, trong khi đồng đội Cà Thị Thơm về thứ hai sau 1 giờ 44 phút 19 giây. HC đồng thuộc về Rombaon Avegail của Philippines, với thời gian 1 giờ 48 phút 54 giây.

Có bảy cua-rơ tranh tài ở nội dung băng đồng nữ. Hai VĐV Philippines dẫn đầu gần bốn vòng đua. Nhưng vì cố gắng bung sức quá sớm để tách tốp, họ đều sa sút thể lực sau khi qua dốc. Và đây chính là cơ hội để Quỳnh và Thơm vượt lên.

"Ban huấn luyện xác định đối thủ chính ở nội dung này là Thái Lan", ông Hoàng Quốc Vinh - Phó đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 - cho biết. "Nhưng trên thực tế, không chỉ Thái Lan, mà các VĐV chủ nhà Philippines cũng tiến bộ rất nhiều. Cuộc đua tranh vì vậy hết sức căng thẳng. Chiến thắng này xuất phát từ nỗ lực của VĐV cũng như chiến thuật hợp lý của Ban huấn luyện. Chúng ta lần lượt vượt qua Thái Lan rồi Philippines để cán đích. Đây là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu hứa hẹn thành công của Việt Nam".

Như Quỳnh ăn mừng khi về đích đầu tiên sáng 1/12. Ảnh: Đức Đồng.

Như Quỳnh, 27 tuổi, thuộc biên chế của Biwase Bình Dương. Cô sẽ được "thưởng nóng" 10 triệu đồng, với tư cách mở hàng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 2019.  Năm 2011, Như Quỳnh cũng từng chiến thắng nội dung này tại kỳ đại hội ở Indonesia.

Trước đó, Trần Thị Minh Huyền, xếp thứ ba nội dung thái cực quyền nữ (wushu), mang về tấm huy chương đầu tiên cho Việt Nam ở SEA Games năm nay. Đồng đội của cô, Trần Xuân Hiệp cũng giành HC đồng trường quyền nam.

Nguyễn Đức Hòa - Nguyễn Thị Hải Yến là tác giả của tấm HC vàng thứ hai của Việt Nam, ở nội dung đôi nam nữ quickstep (môn dancesport) với 30,126 điểm. Về nhì là Gayon Mark - Renigen Mary Joy của chủ nhà Philippines với 29,4 điểm, còn Duangkaew Issarapong - Yananun của Thái Lan giành HC đồng đạt 29,1 điểm.

Đức Hoà - Hải Yến còn giành HC bạc tango và HC bạc viennese waltz. Cũng môn dancesport, Vũ Hoàng Anh Minh - Nguyễn Trường Xuân giành HC bạc slow waltz.

Đức Hoà và Hải Yến là cặp đôi thi đầu tiên nội dung đôi nam nữ quickstep. Ảnh: Phạm Đương.

Tính đến trưa 1/12, Việt Nam giành tổng cộng 2 HC vàng, 4 HC bạc và 2 HC đồng.

Nguồn VNE (từ Manila)