BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Cập nhật ngày: 29/04/2014 - 04:00

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, năm nay Ngày môi trường thế giới (5/6) sẽ được tổ chức tại TP HCM với chủ đề "Hãy hành động để ngăn nước biển dâng" nhằm nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển.

Trong ngày 5 và 6/6, Bộ và Sở Tài nguyên TP HCM cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các hoạt động như ra quân thu gom rác, trồng cây, cải thiện môi trường trên tất cả 24 quận, huyện của thành phố; tổ chức trồng rừng ngập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu tại Cần Giờ. Bên cạnh đó còn có hoạt động khác như triển lãm ảnh, đạp xe vì môi trường, ngày hộ tái chế, nạo vét ao hồ, kênh.

Biến đổi khí hậu đang diễn ra ở quy mô toàn cầu do các hoạt động của con người làm phát thải quá mức khí nhà kính vào bầu khí quyển. Với chiều dài hơn ba nghìn km đường bờ biển cùng với khoảng 50% dân số cả nước sống ở các vùng đất thấp, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia dễ bị tổn thương và chịu nhiều tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu và nước biển dâng - nguy cơ hiện hữu đối với mục tiêu xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững.

Theo Hương Thu (VnExpress)