Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam - Indonesia: Trận ‘chung kết’ quan trọng tại Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 26/03/2024 - 17:48

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia, trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nhận được nhiều sự chú ý. Thầy trò HLV Troussier đang đối diện nhiều sức ép, nhưng có nhiều cơ sở để tin tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng tại sân Mỹ Đình tối 26/3.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: TTXVN

Sau 3 lượt trận tại bảng F, Iraq giành tối đa 9 điểm và đang độc chiếm ngôi đầu bảng. Indonesia với 4 điểm, tạm xếp thứ 2, Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm. Còn Philippines xếp cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Với điểm số hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn có thể nắm trong tay cơ hội giành vé đi tiếp nếu đánh bại Indonesia trong cuộc chạm trán tại Mỹ Đình lần này. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ trở lại vị trí nhì bảng. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba.

Nếu không giành được chiến thắng, tuyển Việt Nam sẽ rơi vào thế bất lợi khi mất đi quyền tự quyết, giấc mơ World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam sẽ tan thành mây khói. Khi đó, Việt Nam sẽ kém Indonesia ít nhất 1 điểm, đứng thứ 3 và gần như phải chịu cảnh xếp dưới đối thủ.

Ở tình thế bị ép đến chân tường, buộc các cầu thủ Việt Nam phải đặt sự quyết tâm cao và chơi với tâm thế "không còn gì để mất".

Nhiều khả năng cuộc chạm trán với đội tuyển Indonesia tại Mỹ Đình lần này sẽ quyết định tương lai đi hay ở của HLV Troussier ở đội tuyển Việt Nam. Không chỉ như vậy, kết quả của trận đấu không còn là tương lai của đội bóng.

Trong khi đó, HLV HLV Shin Tae Yong cũng đánh giá trận đấu này quan trọng nhất trong năm 2024 của đội tuyển Indonesia.

Trận đấu này, tuyển Việt Nam đang có được trạng thái thể lực tinh, thần tốt; còn tuyển Indonesia lại không có được lực lượng tốt nhất. Như huấn luyện viên Shin Tae Yong đã thông tin trong cuộc họp báo trước trận: "5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ".

Đáng chú ý, trận đấu quyết định này tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Một thống kê là tuyển Indonesia đã 20 năm không thắng tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Nhận định về trận đấu quyết định với Indonesia, HLV Troussier nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia. Đối thủ có thể phòng ngự phản công hoặc bất ngờ để tấn công phủ đầu. Nhưng dù là phương án nào chúng tôi cũng sẵn sàng đối đầu”.

Do tính chất quan trọng của trận đấu này, nhất là đang trong thế dựa tường, tuyển Việt Nam không còn đường lùi và buộc phải thắng Indonesia để nuôi hy vọng đi tiếp, liệu chiến lược gia người Pháp có sẵn sàng thực sự cầu thị để đưa ra những thay đổi hợp lý tại đội tuyển Việt Nam để trọng dụng những cầu thủ đang rất khát khao cống hiến cho quốc gia như Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Tài, Thành Chung…

Lượt đi, tuyển Indonesia đã đánh bại Việt Nam 1- 0 tại "chảo lửa" Bung Karno. Đó là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Indonesia trước tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã phá vỡ "dớp" cứ đá là thua Việt Nam mấy năm trở lại đây và họ đang hướng quyết tâm phá "dớp" thất bại trước Việt Nam tại Mỹ Đình.

Trận này, tuyển Indonesia không phải chịu quá nhiều sức ép. Với việc hơn Việt Nam 1 điểm, chỉ cần không thua tại Mỹ Đình là thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có cơ hội rất lớn đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Có thể nói, chưa bao giờ tuyển Indonesia lại có nhiều lợi thế trước khi gặp tuyển Việt Nam như thời điểm hiện tại.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 26/3.

"Đây là trận thứ tư của chúng tôi tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu, đó là giành kết quả tốt nhất để đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Ở hoàn cảnh hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để nắm quyền chủ động, tự quyết. Chúng tôi tin vào mục tiêu của mình” - HLV Troussier

Nguồn baotintuc.vn