BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam mở văn phòng xúc tiến du lịch đầu tiên ở nước ngoài 

Cập nhật ngày: 13/03/2024 - 09:39

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Trùng Khánh-Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tại buổi tọa đàm "Giải pháp để ngành du lịch tạo đột phá" tổ chức ngày 12/3.

Cụ thể, Việt Nam sẽ mở văn phòng xúc tiến du lịch đầu tiên ở Lào trong nỗ lực thay đổi phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại tọa đàm.

Theo cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2024 ngành du lịch có mục tiêu tham vọng, đón 17-18 triệu khách quốc tế, 110 triệu du khách nội địa. Một trong nhiều giải pháp thực hiện là cục vừa hoàn tất quy hoạch du lịch 2025-2030 tầm nhìn 2045, đang chờ Thủ tướng phê duyệt, xác định định hướng phát triển cho toàn ngành.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam xác định cần thay đổi phương thức xúc tiến thương mại dựa trên các phân khúc như du lịch cộng đồng, chăm sóc sức khỏe, nông thôn, MICE (du lịch kết hợp hội nghị), golf, du lịch đường sắt.

Trong đó, xúc tiến thành lập văn phòng xúc tiến thương mại du lịch ở nước ngoài. Theo ông Khánh, đây là điểm yếu của Việt Nam so với các nước và trước tiên là mở văn phòng tại Vientine (Lào) để kết nối khách các thị trường Thái Lan, Campuchia…

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Kỳ, chủ tịch Vietravel Holdings, cho biết trong khi chờ văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài, ngành du lịch có thể tận dụng văn phòng đại diện của doanh nghiệp có sẵn ở các nước. Doanh nghiệp này vừa mở văn phòng ở Ấn Độ bên cạnh những điểm có sẵn như Úc, Mỹ, Pháp....

Thạt Luổng - địa điểm du lịch văn hoá tâm linh ở thủ đô Vientiane, Lào.

Ngoài ra, tọa đàm cũng nhận được nhiều ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, hàng không đề xuất các cơ chế, chính sách tạo đột phá cho du lịch như: cần tiếp tục cải thiện chính sách thị thực và xuất nhập cảnh để nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam trong bối cảnh các đối thủ trong khu vực có chính sách rất cởi mở thu hút khách;

Có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá; có giải pháp thu hút từng thị trường khách cụ thể; cần tăng cường liên kết giữa các Bộ, ngành, các địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp trong phát triển du lịch; chú trọng năng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch...

Nguồn congluan