Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam – Myanmar: Giành 3 điểm và ngôi đầu bảng

Cập nhật ngày: 03/01/2023 - 09:44

Cuộc so tài giữa hai đội là trận cuối của vòng loại bảng B, nhưng lại có tính chất là trận mở đầu năm mới 2023 trên sân Mỹ Đình. Vì thế mà thầy trò đội tuyển Việt Nam cùng hướng đến 1 kết quả tốt, 1 trận thắng thuyết phục nhằm tạo sự khởi đầu thuận lợi trong năm.

Đội tuyển Việt Nam ở thế cửa trên so với Myanmar. Ảnh: Đông Huyền

Với tương quan lực lượng cùng phong độ của hai đội hiện nay thì các cầu thủ Việt Nam ở thế cửa trên là rõ ràng rồi. Trận hòa Singapore vừa qua tôi nghĩ chỉ là 1 phép thử của HLV Park Hang-seo, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với những tính toán cho đến trận cuối cùng của giải. Các đối thủ ở bảng B hiện nay cho thấy vẫn còn khoảng cách so với đội tuyển Việt Nam, vì thế mà chuyện HLV Park Hang-seo xoay vòng lực lượng trong mỗi trận đấu cũng là chuyện bình thường.

Gặp Myanmar vào tối 3-1, khả năng HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục có những tính toán về lực lượng. Điều quan trọng là một chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng và tạo đà tâm lý tốt cho vòng bán kết. Nhất hay nhì bảng, gặp Thái Lan hay Indonesia ở bán kết thực sự không là điều quá quan trọng với đội tuyển đang là số 1 của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA. Điều chủ yếu như tôi đề cập, các cầu thủ cần giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất, thoải mái nhất cho vòng bán kết, bởi từ vòng đấu ấy AFF Cup 2022 mới thực sự gay cấn với đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát.

Việc xoay chuyển đội hình trong 3 trận vừa qua cũng có cái lợi cho HLV Park Hang-seo khi bảo toàn được lực lượng tốt nhất cho đến thời điểm này, chúng ta không có ca chấn thương nào cho dù trận gần nhất là thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Singapore. Chúng ta đã có 3 trận bất bại, không để lọt lưới bàn nào cho thấy sự chặt chẽ, an toàn ở hệ thống chiến thuật hiện nay. Còn ở bên kia sân, Myanmar cho thấy vẫn chưa tìm lại được hình ảnh mạnh mẽ mà các đàn anh xây dựng từ 4-5 năm về trước. Họ gần như mất hết ý chí sau hai trận thua đầu tiên, để rồi bị Lào cầm hòa 2-2 khá dễ dàng.

Mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí trận này có khi đội chủ nhà càng dễ đá hơn khi mà Myanmar không còn mục tiêu, họ thi đấu với tâm lý thoải mái và có thể sẽ đẩy cao đội hình “xanh chín” ngay từ đầu trận. Gặp những đối thủ vận hành lối đá trên sẽ thuận lợi cho đội chủ nhà hơn, thay vì lối phòng ngự dày đặc kiểu “đổ bê-tông” như Singapore vừa qua. Nhưng ngược lại, đó cũng là thử thách cho các cầu thủ Việt Nam, mà cụ thể sẽ là khu vực giữa sân khi mà HLV Park Hang-seo đã cảnh báo các học trò: “Nếu Myanmar nhập cuộc với một trạng thái tâm lý thoải mái thì họ sẽ rát khó chịu”.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-0

 

Nguồn sggp