Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam nắm quyền tự quyết vé vào bán kết SEA Games 

Cập nhật ngày: 23/08/2017 - 13:19

Một kết quả hòa cũng đủ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng vượt qua vòng bảng, trong khi Thái Lan và Indonesia phải chiến thắng ở lượt trận cuối cùng bảng B.

Cánh cửa giành vé đi tiếp vẫn rộng mở với Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Trận hòa 0-0 trước Indonesia tối qua 22/8 khiến Việt Nam lỡ cơ hội giành vé sớm. Tuy nhiên, cách cửa phía trước vẫn rộng mở với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 10 điểm, bằng Thái Lan nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại (+11 so với +6). Indonesia xếp thứ ba với 8 điểm và hiệu số bàn thắng bại là +4. Theo quy chế của ban tổ chức, sau điểm số, yếu tố thứ hai để xét vị trí là hiệu số bàn thắng bại.

Ở loạt trận cuối cùng bảng B diễn ra ngày mai 24/8, nếu đánh bại Thái Lan, Việt Nam sẽ vào bán kết với tư cách nhất bảng. Trong trường hợp hòa, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn đi tiếp. Lúc đó, điều còn lại họ phải quan tâm lúc đó là kết quả trận Indonesia - Campuchia để biết mình đứng nhất hay nhì bảng. Công Phượng và các đồng đội chỉ đứng thứ hai nếu Indonesia thắng Campuchia với khoảng cách ít nhất là tám bàn.

Trong trường hợp xấu nhất là thua Thái Lan, số phận của thầy trò HLV Hữu Thắng phụ thuộc vào kết quả trận Indonesia - Campuchia. Họ sẽ đi tiếp nếu đội bóng xứ vạn đảo không thể giành chiến thắng trong trận đấu cùng giờ.

Quy định về cách tính thứ bậc tại SEA Games 2017

- Tổng số điểm có được tại tất cả các trận đấu bảng;
- Hiệu số bàn thắng tại tất cả các trận đấu bảng;
- Tổng số bàn thắng ghi được tại tất cả các trận đấu bảng;
Nếu hai hoặc trên hai đội có điểm số bằng nhau khi đã xét tiêu chí trên, thứ hạng của họ sẽ được quyết định như sau:
- Tổng số điểm có được tại các trận đấu bảng giữa các đội liên quan;
- Hiệu số bản thắng ở các trận đấu bảng giữa các đội liên quan;
- Tổng số bàn thắng ghi được từ tất cả các trận đấu bảng giữa các đội có liên quan;
- Đá luân lưu nếu chỉ có hai đội liên quan và họ đều ở trên sân;
- Điểm số thấp hơn, tính toán dựa trên số thẻ vàng và đỏ tại các trận đấu bảng (Tiêu chí Fair Play: mỗi thẻ vàng là 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm).

Ở nội dung của nữ, cuộc đua giành HC vàng giữa Việt Nam và Thái Lan cũng rất kịch tính, khi cùng có 7 điểm. Thái Lan đang dẫn đầu do hơn về hiệu số bàn thắng bại (7 so với 5). Tuy nhiên, lợi thế của Việt Nam là ở trận cuối chỉ phải gặp Malaysia, đối thủ yếu nhất trong số năm đội tham dự, trong khi Thái Lan đụng Philippines. Trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung diễn ra sau, với thời tiết mát mẻ.

Nếu Thái Lan không thắng được Campuchia, Việt Nam chỉ cần thêm một điểm là giành HC vàng. Còn nếu họ có ba điểm, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải thắng đậm Malaysia, để có số bàn thắng bại nhiều hơn ba bàn so với chỉ số phụ của Thái Lan.

Nguồn TTO (từ Kuala Lumpur)

Từ khóa
SEA Games 2017