BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam sẽ dự tranh 30 môn tại ASIAD 16

Cập nhật ngày: 08/06/2009 - 09:39
 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 15 tại Doha, Qata

Ngày 8.6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Đại hội Thể thao châu Á  (ASIAD) lần thứ 16 Quảng Châu (Trung Quốc) và Uỷ ban Olympic Việt Nam đã họp báo giới thiệu về ASIAD 16 và các hoạt động chào đón sự kiện thể thao lớn nhất châu lục này.
"Đại hội thể thao châu Á thể hiện tinh thần thể thao châu Á chân chính và sự thống nhất của cả châu lục thông qua thể thao. Việt Nam ủng hộ đại hội này và tin rằng tình đoàn kết, tình bằng hữu giữa các dân tộc, các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á sẽ bao trùm cả đại hội khi sự kiện diễn ra vào năm 2010," ông Giang nhấn mạnh.
ASIAD 16 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 27.11.2010 tại thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Dự kiến sẽ có 20.000 vận động viên, huấn luyện viên, quan chức đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á cùng khoảng 10.000 phóng viên các nước tham dự đại hội lần này.
Với số lượng môn thi đấu lên đến con số 42, ASIAD 16 là kỳ đại hội lớn nhất từ trước đến nay.
Để chào đón ASIAD 16, nước chủ nhà Trung Quốc đã tổ chức 2 đoàn cổ động bằng đường biển và đường bộ, mang tên  "Con đường châu Á" (Road of Asia) mô phỏng theo "Con đường tơ lụa" để đi đến các nước châu Á, cổ động cho đại hội vì tình hữu nghị và tinh thần thượng võ.
Hành trình trên biển với con thuyền Trung Hoa “Cocachin" khởi hành từ Kuwait vào đầu tháng 3.2009 đã chính thức cập cảng thành phố Hồ Chí Minh ngày 8.6. Trước đó, "Cocachin" đã đi qua các nước vùng Vịnh, Pakistan, Malaysia và Philippines.
Sau Việt Nam, con thuyền sẽ ghé Thái Lan và tiếp tục đến một số nước trước khi cập bến cuối cùng Quảng Châu vào tháng 11 năm nay. Cùng lúc, một đoàn xe ôtô cổ động, quảng bá cho ASIAD 16 cũng khởi hành trên đường bộ hướng về phía tây châu lục.
Cùng ngày 8.6, tại thành phố Hồ Chí Minh, hãng TCL cũng chính thức công bố tài trợ cho ASIAD 16 với kinh phí hơn 1 triệu USD dưới hình thức tài trợ chính và tài trợ các sản phẩm công nghệ cao. Đây là lần đầu tiên TCL tài trợ cho sự kiện thể thao lớn nhất châu Á được tổ chức 4 năm một lần.

(Theo TTXVN/Vietnam+)