Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 4

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 4 tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.

Trong hai ngày 6- 7.8, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng lần thứ 4 tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.

Gần 400 đại biểu chính phủ, các  chuyên gia và học giả của Trung Quốc và các nước ASEAN và đại diện một số tổ chức quốc tế đã tham dự Diễn đàn với chủ đề “Cùng nhau xây dựng Cực tăng trưởng mới ASEAN – Trung Quốc: Mở rộng hợp tác biến khủng hoảng thành cơ hội”.

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Giao thông vận tải Lê Mạnh Hùng đã nhấn mạnh sự hợp tác khu vực trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu, trong đó đề cập đến tầm quan trọng của việc đảm bảo tính bổ trợ và hài hoà giữa Hợp tác kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng với các khuôn khổ và cơ chế hợp tác hiện có trong khu vực Đông Á, trong đó có sáng kiến hợp tác Hai hành lang một vành đai kinh tế Việt - Trung.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh sự cần thiết đảm bảo lợi ích của các nước tham gia trên cơ sở lựa chọn những lĩnh vực hợp tác phù hợp và tôn trọng những nguyên tắc của hợp tác quốc tế và luật pháp của các nước tham gia.

Bên lễ Diễn đàn đã diễn ra kỳ họp lần thứ 3 Tổ chuyên gia hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế Vịnh Bắc Bộ mở rộng.

(Theo chinhphu.vn)