BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam từng đăng cai 3/6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới 

Cập nhật ngày: 28/07/2021 - 09:57

Miss Universe 2008, Miss Grand International 2017 và Miss Earth 2010 là 3 cuộc thi sắc đẹp mà Việt Nam từng đăng cai, đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Miss Universe 2008

Miss Universe là cuộc thi sắc đẹp hàng năm lớn thứ nhì thế giới, sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World). Được biết, trong chuyến khảo sát tại Khánh Hòa, Nha Trang, Việt Nam đầu tháng 8/2007, bà Paula Mary Shugart - Chủ tịch tổ chức Miss Universe lúc bấy giờ đã đưa ra một số điều kiện cho phía đăng cai.

Thời điểm đó, bà Paula cho biết, phía Việt Nam phải xây dựng được sân khấu trong nhà có sức chứa 7.500 chỗ, chuẩn bị 4.000-5.000 phòng khách sạn cao cấp, đồng thời đảm bảo các điều kiện di chuyển trong quá trình diễn ra cuộc thi.


Miss Universe 2008 diễn ra thành công tốt đẹp tại Khánh Hòa.

Bà Paula Mary Shugart khẳng định, để có điều kiện đăng cai, Việt Nam cần sự hợp tác của nhiều phía vì đây là một sự kiện tầm quốc tế, là dịp để đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đến gần hơn với thế giới.

Miss Universe 2008 sau đó đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Khánh Hòa và đại diện Việt Nam tham dự lúc bấy giờ là Thùy Lâm. Người đẹp lọt vào top 15 thí sinh đẹp nhất của cuộc thi cũng là kết quả tốt nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này.

Đối với hàng triệu khán giả yêu sắc đẹp Việt, khoảnh khắc Thùy Lâm chính thức được gọi tên vào Top 15 Miss Universe 2008 là một dấu ấn đẹp đẽ và đầy tự hào. Vào đúng ngày 14/7/2008, người đẹp đeo dải sash Việt Nam đã tự tin sải bước đầy kiêu hãnh bên các cường quốc nhan sắc lẫy lừng.

Tại thời điểm đó, Thùy Lâm từng chia sẻ chính bản thân cô là người bị áp lực về những sự đồn đoán sân nhà, nhưng đồng thời đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Người đẹp sinh năm 1987 đã ghi dấu ấn bởi sự thân thiện, hiếu khách và đặc biệt là nụ cười ngọt ngào duyên dáng đúng chất người con gái Việt Nam.

Miss Earth 2010

Hoa hậu Trái Đất (Miss Earth) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức từ năm 2001 đến nay. Chương trình do tập đoàn Carousel Productions của Philippines thực hiện. Đây được xem là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba trên thế giới, xét theo số lượng thí sinh các nước tham gia, xếp sau Miss World và Miss Universe.

Hoa hậu Trái Đất 2010, sự kiện kỉ niệm 10 năm tổ chức cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Trái Đất được tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam vào ngày 4/12/2010. Đây là năm đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Trái Đất được đăng cai và tổ chức hoàn toàn ngoài lãnh thổ Philippines - quốc gia khai sinh ra cuộc thi. Dẫn chương trình cho đêm chung kết lúc đó là nam MC Oli Pettigrew, nữ MC Marie Digby cùng cựu Hoa hậu Jennifer Phạm.

Đại diện Việt Nam thời điểm đó - Lưu Thị Diễm Hương đã lọt vào top 14 gương mặt xuất sắc trên tổng số 84 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt ở đêm chung kết cuộc thi nhan sắc diễn ra tại Nha Trang. Hoa hậu Ấn Độ Nicole Faria nhận danh hiệu Miss Earth 2010.

Vẻ đẹp ngọt ngào với má lúm đồng tiền duyên dáng một thời khiến mọi người không quá khi nói rằng đó là thời kì hoàng kim đỉnh cao của người đẹp họ Lưu.

Miss Grand International 2017

Miss Grand International 2017 được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi nằm trong top 5 cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới dù có tuổi đời còn rất trẻ (tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan vào năm 2013). Miss Grand International 2017 quy tụ 90 đại diện nhan sắc các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tranh tài.

Theo Ban tổ chức thời điểm đó, Miss Grand International góp thêm tiếng nói nhằm “chấm dứt chiến tranh và xung đột”, đồng thời hướng đến việc giới thiệu bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức tại nhiều địa điểm gồm TP.HCM, Quảng Bình và Kiên Giang.

Đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2017 là Á hậu Huyền My. Cô lọt top 10 cuộc thi trước sự tiếc nuối của bản thân và người hâm mộ. Á hậu lập tức đã lên trang cá nhân và chia sẻ dòng trạng thái buồn: “Xin lỗi mọi người!” sau khi bị trượt khỏi top 5.

Trước đó, ở phần thi thuyết trình, trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, Huyền My gây ấn tượng khi chia sẻ về chiến tranh và hòa bình. Cô nói: “Chiến tranh là một từ rất ngắn tuy nhiên mang lại hậu quả vô cùng dài và nặng nề. Và sống trong một đất nước đã bị ảnh hưởng rất nặng nề từ chiến tranh tôi biết rằng những hậu quả đó là gì. Đến ngày hôm nay ở Việt Nam, những hậu quả của chiến tranh vẫn còn kéo dài, mọi người vẫn còn chịu đựng nhiều nỗi đau hoặc chết vì chất độc màu da cam.

Ở bất kỳ một cuộc chiến nào, bên nào cũng mong muốn giành sự chiến thắng tuy nhiên cuối ngày sự tổn thương thuộc về cả hai bên hoặc tất cả những bên tham gia vào chiến tranh. Điều chúng ta cần làm đó là hãy truyền đi thông điệp về tình yêu, hòa bình và về sự tử tế đến tất cả mọi người. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: ‘Không có gì quý hơn độc lập và tự do’”.

Nguồn VOV.VN