BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam, UAE được dự đoán thống trị bảng D 

Cập nhật ngày: 09/01/2020 - 10:56

Trang Fox Sports Asia cho rằng Việt Nam và UAE là hai đội đi tiếp ở bảng D giải U23 châu Á 2020.

"Về lý thuyết, Triều Tiên là đối thủ chính của Việt Nam. Nhưng trên thực tế, UAE mới là đội có khả năng đua tranh một trong hai vị trí dẫn đầu bảng D. Họ có thể vào tứ kết cùng Việt Nam", Fox Sports Asia dự đoán.

 

Việt Nam đang quyết tâm vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2020. Ảnh: Fox Sports

Ở cấp độ U23, năm 2018, UAE từng thắng Việt Nam (đá luân lưu trận tranh giải ba Asiad). Tuy nhiên, Việt Nam đang có phong độ và sự tự tin của một nhà vô địch. Tại đấu trường U23 châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là đương kim á quân. Hai năm qua, bóng đá Việt Nam cũng lớn mạnh qua thành công vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup, tứ kết Asian Cup, dẫn đầu vòng loại World Cup và giành HC vàng SEA Games 2019.

Fox Sports Asia nhận xét: "Việt Nam từng gây bất ngờ khi lọt vào trận chung kết năm 2018. Năm nay, chắc chắn họ sẽ không bị đánh giá thấp, nhất là sau những gì diễn ra hai năm qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, họ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác tại Asiad, AFF Cup, Asian Cup và SEA Games. Ngay cả khi không còn yếu tố bất ngờ, họ vẫn có thể tiến xa".

So với giải năm 2018, Việt Nam có tám cầu thủ còn thi đấu. Nổi bật trong đó là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ đang có phong độ cao và không ngừng cải thiện bản thân. "Ngôi sao Nguyễn Quang Hải sẽ một lần nữa là đầu tàu của U23 Việt Nam, nhưng Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh có khả năng tiến thêm một bước. Họ đang để mắt đến mục tiêu thách thức là giành vé dự Olympic", bài viết có đoạn.

Ngoài Việt Nam, UAE và Triều Tiên, bảng D còn có sự góp mặt của Jordan. Năm 2014, ở giải tổ chức lần đầu tiên, đại diện của quốc gia này từng giành HC đồng. Fox Sports Asia vì vậy dự báo Jordan cũng có thể gây bất ngờ.

 

Nguồn VNE (theo Fox Sports Asia)