Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Việt Nam vẫn đang đàm phán với Trung Quốc để xuất khẩu thịt lợn
29/05/2017 - 20:55
Nhấn F5 để xem nội dung mới nhất

Trước thông tin về việc Trung Quốc đồng ý cho nhập khẩu thịt lợn Việt Nam trong thời gian tới, trao đối với phóng viên Nhân Dân điện tử, ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Chăn nuôi cho biết, thông tin trên là chưa chính xác.


Hiện nay, Việt Nam vẫn đang đàm phán với Trung Quốc để hoàn tất hồ sơ, thỏa thuận chính thức trong việc xuất khẩu thịt lợn chính ngạch.

“Hiện, hai bên vẫn đang trong giai đoạn đàm phán để hoàn tất hồ sơ, tiến tới đạt được thỏa thuận chính thức trong việc xuất khẩu thịt lợn chính ngạch”, ông Vân nói.

Theo ông Vân, Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị mọi giấy tờ liên quan để hoàn tất hồ sơ chuyển cho phía Trung Quốc xem xét bãi bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn đối với Việt Nam. Lệnh cấm này được Trung Quốc ban hành năm 2012, khi đó dịch lở mồm long móng xuất hiện tại Việt Nam.

“Đối với thị trường thịt lợn trong nước, hiện nay giá thịt lợn đang nhích dần lên, không còn giá 18.000 - 20.000 đồng/kg như thời điểm vừa qua. Số lượng lợn đến kỳ xuất chuồng cũng đã giảm đáng kể”, ông Vân khẳng định.

Nguồn Báo Nhân dân

Từ khóa:
Tin liên quan