BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam vào bán kết sau trận thắng nghẹt thở

Cập nhật ngày: 08/12/2010 - 06:57

Việt Nam buộc phải thắng trận cuối bảng B này mới tự quyết một vé vào bán kết AFF Cup 2010, trong khi Singapore chỉ cần thêm một điểm. Tình thế này khiến Việt Nam bắt đầu trận đấu với tốc độ cao, tạo được áp lực tốt về phía cầu môn Singapore trong hiệp một và xứng đáng có bàn mở tỷ số ở phút 31.

Tuy nhiên đội chủ nhà đã phải trải qua hiệp hai rất căng thẳng trước khi được tận hưởng vị ngọt nhất bảng. Phút 63 Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Kể từ đó Việt Nam buộc phải điều chỉnh nhân sự để ưu tiên cho phòng ngự, hạn chế những đợt lên bóng tấn công. Đó là điều kiện tuyệt vời cho Singapore dâng cao gây sức ép trở lại. Hàng phòng ngự Việt Nam đã không ít lần sơ hở. Singapore đã có không ít cơ hội, và nếu họ dứt điểm tốt hơn thì Việt Nam hôm nay khó bảo toàn thắng lợi để đi tiếp. Nếu bị gỡ hòa Việt Nam sẽ sớm dừng bước, bởi ở trận cùng giờ ở sân Thiên Trường, Nam Định, Philippines hòa 0-0 với Myanmar để nắm một vé vượt qua vòng bảng.

Với tư cách nhất bảng B, Việt Nam gặp Malaysia ở bán kết. Philippines sẽ phải đấu với Indonesia - đội nhất bảng A và hiện rất mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl nhờ có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng.

Hiệp 1, từ 19h30

- Hai đội nhập cuộc khá nhanh.

- Phút thứ 5 Trọng Hoàng sút căng từ ngoài khu cấm địa đưa bóng đi vào góc cao, nhưng thủ môn Sunny tung người đấm bóng rất đẹp giải nguy.

- Phút thứ 7 Trọng Hoàng bứt tốc lao theo đường chuyền dài và bổng chuẩn xác của đồng đội Vũ Phong, nhưng anh đã ngã trong khu cấm địa. Tuy nhiên không có quả phạt đền nào cho đội chủ nhà, bất chấp phản ứng của các cầu thủ Việt Nam.

- Phút 13 Thành Lương sút ngay từ ngoài khu cấm địa, bóng đi chệch cột dọc. Nếu tiền vệ này phối hợp tiếp với đồng đội, Việt Nam có thể đã tạo được tình huống hãm thành nguy hiểm hơn.

- Phút 15 Singapore suýt mở tỷ số. Như Thành phá bóng rất mạnh sau đường căng ngang từ cánh trái vào, bóng chệch cầu môn VN trong gang tấc.

- Phút 16 Noh Alam Shah đánh đầu hụt trong tư thế tự do khi hàng phòng ngự VN rối lên trong pha chống phạt góc.

- Phút 18 Việt Cường sút xa tốt, nhưng bóng vẫn chệch cầu môn.

- Phút 26 Quang Thanh có bóng trong khu cấm địa nhưng không thể rảnh chân dứt điểm. Hàng phòng ngự Singapore đã phòng ngự rất tập trung và quyết liệt.

- Phút 29 thủ môn Tấn Trường cản được cú sút trực diện trong khu cấm địa.

- Singapore tấn công mạnh hơn ở cuối hiệp, nhưng vì thế họ đã để lộ nhiều khoảng trống.

Vũ Phong mừng bàn thắng đẹp.

- Phút 31 Việt Nam mở tỷ số bằng pha phản công sắc nét. Thành Lương nhận bóng bên cánh phải, bứt tốc hút các hậu vệ Singapore rồi chuyền rất thoáng sang mé trái cho Vũ Phong ập tới sút nhanh qua khe hai chân thủ môn Singapore lúc đó đã băng qua vạch 16m50 để cản phá. Pha phối hợp diễn ra rất nhanh và mềm mại, cú chuyền bằng chân trái của Thành Lương rất kín, khiến hệ thống phòng thủ của Singapore không kịp xoay trở. Giữa rừng người đứng dậy vui mừng hò reo trên sân Mỹ Đình có HLV Riedl - ông trở lại đây với tư cách HLV trưởng Indonesia, theo dõi đối thủ có khả năng phải gặp ở bán kết. Indonesia nhất bảng A với thành tích toàn thắng.

- Singapore buộc phải dâng cao tích cực tấn công ở cuối hiệp, nhưng Việt Nam đã phòng ngự tốt và có những đợt phản công nguy hiểm.

- Việt Nam thi đấu kỹ thuật, mạch lạc và sắc nét hơn đối phương trong 45 phút đầu, tạo được áp lực cần thiết và xứng đáng dẫn 1-0. Ở trận đấu cùng giờ Philippines vẫn hòa 0-0 với Myanmar khi hết hiệp một.

Việt Nam đã tạo được sức ép tốt về phía cầu môn Singapore trong hiệp một.

Hiệp 2,

- Phút 49 Noh Alam Sha đánh đầu vọt xà từ quả phạt góc.

- Phút 54 Trọng Hoàng mang lại quả phạt hàng rào ở vị trí đẹp, nhưng Việt Nam không tận dụng thành công.

- Phút 57 hàng phòng ngự Singapore luống cuống để mất bóng tới đúng vị trí của Anh Đức trong khu cấm địa, nhưng cú ngả người dứt điểm không tốt của tiền đạo này đã đưa bóng tới đúng tầm cản phá của thủ môn Sunny.

- Phút 59 Thành Lương sút vào góc hẹp sau khi nhận đường chuyền của Minh Phương, nhưng bóng đi không chuẩn xác.

- Phút 60 thiếu chút nữa Việt Nam đã nhận bàn thua vì lỗi của Như Thành. Trung vệ này dễ dàng để lọt bóng xuống phía sau, Duric đã sút ngay cận chân, nhưng bóng đúng vào vị trí của Tấn Trường, cứu cho Việt Nam khỏi bàn thua ngớ ngẩn.

- Phút 63 Trọng Hoàng nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

- Phút 66 ông Calisto phải củng cố hệ thống phòng ngự khi tung Minh Châu và ĐÌnh Luật vào thay Thành Lương và Quang Thanh.

- Phút 67 Vũ Phong kéo bóng tới sát biên ngang rồi sút căng vào góc gần rất hiểm, nhưng thủ môn Sunny phản xạ tốt đẩy bóng chịu phạt góc.

- Phút 78 Tấn Trường ôm gọn cú đánh đầu của Duric từ cự ly gần, sau khi hàng phòng ngự đã chịu thua quả lật bổng từ cánh phải vào.

- Những phút cuối trận Việt Nam tập trung gần hết cầu thủ bên phần sân nhà, chỉ cắm mình Anh Đức ở tuyến trên.

- Phút 90 Tấn Trường bắt gọn cú đánh đầu cận thành..

- Hiệp hai có tới 6 phút bù giờ.

- Tấn Trường liên tiếp có những pha bắt bóng trên cao rất tốt.

- Phút bù giờ thứ 5 Việt Nam có pha phản công tốt nhưng không thể dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn Sunny.

- Việt Nam vào bán kết với tư cách nhất bảng B, gặp Malaysia ở bán kết. Philippines cũng lần đầu vào bán kết sau trận hòa 0-0 với Myanmar, sẽ gặp Indonesia - đội nhất bảng A và rất mạnh ở thời điểm hiện tại.

* Tiếp tục cập nhật tường thuật diễn biến chi tiết

Đội hình của tuyển Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh (Đình Luật 66'), Việt Cường (Đình Đồng 77')

Tiền vệ: Minh Phương, Tài Em, Thành Lương (Minh Châu 66'), Vũ Phong, Trọng Hoàng

Tiền đạo: Anh Đức

So với các trận trước, hôm nay Tấn Trường bắt chính thay cho Dương Hồng Sơn. Tấn Tài bị đau, đá thay anh là Trọng Hoàng.

Singapore: thủ môn Sunny - Bin Khaizan, Precious, Noh Alam Shah, Duric, Casmir, Fahrudin, Bin Ishak, Bin Jantan, Bin Sulaiman, Safuwan

(Theo VNE)