Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam “vượt” Bali trở thành điểm đến yêu thích cho du khách Australia 

Cập nhật ngày: 04/09/2018 - 15:09

Ngày càng có nhiều khách du lịch Australia lựa chọn Việt Nam như một điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch của mình.

Trang tin tức Australia News cho biết, sức hấp dẫn của hòn đảo Bali, Indonesia trong mắt du khách xứ sở chuột túi đang bị giảm sút. Giờ đây họ đang hướng tới một lựa chọn mới thay thế - chính là Việt Nam.

Việt Nam có nhiều lợi thế trở thành điểm đến ưu thích mới cho du khách Australia.

Theo người đứng đầu trang web du lịch trực tuyến Webjet, ngày càng ít người Australia đi du lịch tới Bali, bất chấp đây từng là một trong những địa điểm vô cùng được ưa thích.

“Mọi người không thường xuyên đến Bali như trước đây nữa”, giám đốc quản lý John Guscic nói. “Những thiên tai như núi lửa rồi bây giờ là động đất khiến số lượng chuyến đi của du khách Australia tới Bali giảm mạnh trong vòng 12 tháng qua”.

Ông Guscic chia sẻ, thứ Năm tuần trước (30/8), Webjet đã công bố mức tăng trưởng lợi nhuận toàn năm lên tới 63% do số lượng đặt chuyến tăng mạnh; trong đó “ngày càng có nhiều người Australia tới châu Á hơn, đặc biệt là Việt Nam”.

“Chúng tôi nhận thấy Nhật Bản vẫn tiếp tục đà tăng trưởng tốt như năm trước,” ông Guscic nói. “Sri Lanka là một điểm đến mới nổi, và chúng tôi đang tập trung một số nỗ lực vào Bắc Phi. Ai Cập, Morocco, Tunisia đều dần lấy lại phong độ sau khi tình hình khủng bố tại các quốc gia này được cải thiện”.

Lợi nhuận cơ bản của Webjet trong năm tài khoá 2018 đạt mức 55,7 triệu USD, vói doanh thu tăng 54% lên 291 triệu USD, và tổng số giao dịch tăn 54% đạt 3 tỷ USD.

Theo doanh nghiệp lữ hành trực tuyến, mặc dù lượng đặt dịch vụ tăng 10%, nhung chính phân khúc doanh nghiệp tới doanh nghiệp (business-to-business)  WebBeds mới đóng góp chính vào tăng trưởng của công ty này, với số lượng đặt phòng khách sạn tăng gấp ba lên 2,2 triệu booking.

Webjet hiện là đại lý du lịch trực tuyến lớn nhất tại Australia, chiếm hơn 5% thị trường nội địa và 3% thị trường quốc tế.

Australia luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2018, Viêt Nam đã đón hơn 370.000 lượt khách Australia, tăng 15,5% so với năm trước đó. Khách du lịch Australia thường có đặc điểm là có thời gian lưu trú dài ngày, mức chi tiêu khá cao và ổn định.

Những lợi thế của Việt Nam được du khách Australia coi trọng như tình hình an toàn cao so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hoá độc đáo, ẩm thực đa dạng… Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm gần đây cũng là một lý do để các doanh nhân, người dân Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc với đi du lịch.

Nguồn Tổ quốc