Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam xếp 33/63 quốc gia về thành thạo tiếng Anh

Cập nhật ngày: 01/12/2014 - 12:00

hocsinhtieuhoc1415835131088.gif

 Việt Nam đang nỗ lực nâng cao trình độ giao tiếp tiếng Anh ở các cấp học. Ảnh: Internet.
 
Theo đó, trong 63 quốc gia được khảo sát, Việt Nam xếp thứ 33 về khả năng thành thạo tiếng Anh và xếp thứ 9/14 quốc gia ở châu Á ( cao hơn Trung Quốc và Thái Lan).
 
Giám đốc Nghiên cứu và Hợp tác học thuật của EF, ông Minh Trần cho biết, trình độ kỹ năng sử dụng tiếng Anh của người Việt Nam đã tăng một cách nhanh chóng. Chỉ số thành thạo tiếng Anh của Việt Nam đã tăng hơn 7 điểm chỉ trong 7 năm (2007-2013), cao hơn các quốc gia như: Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc…
 
Đặc biệt, mức độ thông thạo Anh ngữ của người lớn ở Việt Nam đã tăng lên ở mọi lứa tuổi, không chỉ riêng nhóm độ tuổi nào. Thực tế, so với các nước khác trên thế giới, Việt Nam gần như là nước có tỷ lệ khác biệt về mức độ sử dụng thành thạo tiếng Anh giữa các nhóm tuổi thấp nhất thế giới.
 
“Việt Nam đã có những tiến bộ trong việc đào tạo tiếng Anh và Chính phủ đã có kế hoạch đẩy nhanh tiến bộ này. Cụ thể năm 2008, Chính phủ Việt Nam đã thông qua Đề án ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020; trong đó xác định ngoại ngữ sẽ là một lợi thế cạnh tranh trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.
 
Chính phủ Việt Nam đã lên kế hoạch 450 triệu USD để đầu tư cho việc học ngoại ngữ và 85% trong số ngân sách này được dành cho việc đào tạo giáo viên”- ông Minh Trần nói.
 
Còn theo kết quả khảo sát của EF cũng cho thấy trình độ tiếng Anh vẫn là một chỉ số quan trọng về khả năng cạnh tranh kinh tế của một quốc gia, với mối tương quan chặt chẽ giữa trình độ tiếng Anh và thu nhập, chất lượng cuộc sống, môi trường kinh doanh và thương mại quốc tế.
 
EF hiện có 500 văn phòng và trường ở hơn 52 quốc gia trên thế giới; trong đó có Việt Nam. Hệ thống EF bao gồm 9.000 nhân viên, 25.000 giáo viên và hướng dẫn viên. Cho tới nay, EF đã giúp hơn 15 triệu người trên khắp thế giới học tập ngôn ngữ, khám phá thế giới và đạt các chứng chỉ học thuật.
 
Nguồn Báo Hải Quan


Liên kết hữu ích