BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam xếp thứ 6 tại Đại hội Võ thuật Thể thao châu Á

Cập nhật ngày: 09/08/2009 - 05:48

Đoàn Việt Nam tại Đại hội Võ thuật Thể thao châu Á lần thứ nhất ở Bangkok, Thái Lan.

Sau 8 ngày thi đấu căng thẳng với sự tham gia của khoảng 1.500 vận động viên và quan chức thể thao đến từ 40 nước và vùng lãnh thổ, Đại hội Võ thuật Thể thao châu Á lần thứ nhất đã bế mạc tại sân vận động trong nhà Huamark ở thủ đô Bangkok chiều 9.8.

Tại Đại hội, các võ sĩ và vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã tranh tài ở 8 trong số 9 môn thi đấu gồm Karatedo, Judo, Pencak Silat, Taekwondo, Wushu & Kungfu, và ba nội dung thi đấu còn rất mới mẻ là Muay Thai (bốc Thái), Kickboxing (đấm đá bốc) và Kurash (vật) - đều giành được huy chương ở tất cả các nội dung thi đấu.

Cụ thể, Đoàn Việt Nam giành được 7 huy chương Vàng, 11 huy chương Bạc và 21 huy chương Đồng, xếp thứ 6 trên tổng số 40 nước và vùng lãnh thổ ở châu Á tham dự Đại hội.

Đánh giá về kết quả mà các võ sĩ và vận động viên của nước ta đạt được tại Đại hội lần này, ông Trần Văn Quỳnh - Trưởng Bộ môn thành tích cao và là Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam, cho biết mục tiêu của đoàn là góp mặt tại đấu trường lớn để học hỏi và cọ sát nhằm củng cố, nâng cao thành tích trong các giải đấu tiếp theo ở trong và ngoài khu vực.

Tuy không đặt chỉ tiêu cụ thể về số huy chương trước ngày lên đường, nhưng việc Đoàn Việt Nam giành được 39 huy chương các loại và xếp thứ 6 toàn đoàn là rất đáng khen ngợi.

Theo ông Trần Văn Quỳnh, ngoài việc đoàn cán bộ thể thao đến theo dõi và tìm hiểu về cách thức tổ chức nhằm chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội thể thao trong nhà ở Việt Nam sắp tới, các huấn luyện viên nước ta cũng có dịp tốt để phát hiện những nhân tố mới, mặt mạnh và yếu để tiếp tục bồi dưỡng vận động viên nước nhà và hiểu rõ thêm về mặt bằng trình độ của các nước trong châu lục.

Từ đó giúp ngành thể thao Việt Nam có kế hoạch chuẩn bị chu đáo để nâng cao thành tích tại SEA Games hoặc các giải thi đấu thể thao trong hay ngoài khu vực.

Kết thúc Đại hội Võ thuật Thể thao châu Á lần thứ nhất, đoàn chủ nhà Thái Lan xếp thứ nhất toàn đoàn (với 21 huy chương Vàng, 17 huy chương Bạc, 16 huy chương Đồng), các vị trí tiếp theo thuộc về các đoàn Kazakhstan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản.

Đứng sau Việt Nam là đoàn thể thao Indonesia, xếp thứ 7 toàn đoàn.

(Theo TTXVN/Vietnam+)