BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viết tiếp về bài báo “Bệnh tật bủa vây cả nhà”

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 05:35

Hai bé Quốc Chí và Quốc Dũng bên quan tài cha.

Báo Tây Ninh số ra ngày 13.10.2009 có bài “Bệnh tật bủa vây cả nhà”, nói về hoàn cảnh gia đình rất khó khăn của anh Nguyễn Văn Công, sinh năm 1974, ngụ ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu.

Sau khi báo phát hành không lâu thì anh Nguyễn Văn Công đã trút hơi thở cuối cùng (ngày 18.10). Giấc mơ cuối đời của anh- có căn nhà lành lặn để ở và các con của anh được đến trường đi học chưa được thực hiện thì anh đã ra đi, để lại người vợ bệnh tật và 2 đứa con còn nhỏ dại. Bệnh tật của chị Đặng Hồng Ngọc, vợ anh Công vẫn chưa thuyên giảm, việc đi lại còn rất khó khăn, chị phải lê từng bước. Nhìn chị tiều tuỵ, ngồi bên quan tài khóc thương chồng, chẳng ai cầm được nước mắt. Mọi thứ trong nhà bây giờ chẳng còn một thứ gì có giá trị. Làm đám tang cho chồng mà chị không còn một cắc bạc. Cũng may có họ đạo Cao Đài Truông Mít và bà con hàng xóm thương tình giúp đỡ nên cũng đỡ được một phần chi phí.

Bé Quốc Chí bây giờ như trụ cột trong nhà. Lúc cha còn bệnh cậu bé lo chăm sóc, giờ cha mất đi, em lại phải lo rất nhiều công việc như một người lớn. Bé Quốc Dũng thì còn quá nhỏ nên chưa hiểu hết được nỗi đau mất cha.

Chị Ngọc vừa khóc, vừa nói: “Nhiều lúc thấy khổ quá, tôi muốn chết đi cho khoẻ, nhưng nghĩ lại các con còn nhỏ dại nên phải ráng sống để lo cho các con”.

Gia đình chị Ngọc đã khó khăn, nay lại khó khăn gấp bội. Tiền lo chữa bệnh cho cả nhà chưa xong, lại thêm tiền lo đám tang. Một cán bộ ấp Thuận Phước cho biết: “Gia đình chị Ngọc là hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương, có hoàn cảnh quá khó khăn, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi bà con giúp đỡ”.

Sau đám tang anh Công, chị Ngọc phải tiếp tục đi phẫu thuật lần thứ hai, với chi phí khoảng 7 triệu đồng. Riêng 2 cháu Quốc Chí, Quốc Dũng đang tuổi đến trường nhưng đành chịu thất học.

Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ cho gia đình khốn khó này, để giảm bớt nỗi bất hạnh của cả 3 mẹ con chị Ngọc trong những ngày sắp tới.

Mọi đóng góp xin gửi về: gia đình chị Đặng Hồng Ngọc, tổ 3, ấp Thuận Phước, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu hoặc Toà soạn Báo Tây Ninh.

TỐ TUẤN