BAOTAYNINH.VN trên Google News

VietHealth tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho phụ huynh tham gia can thiệp giáo dục đặc biệt 

Cập nhật ngày: 31/05/2020 - 14:21

BTNO - Trong 2 ngày 30-31.5, Trung tâm phát triển sức khoẻ bền vững (VietHealth) tại Tây Ninh đã tổ chức tập huấn cho các giáo viên mầm non kiến thức để chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn phụ huynh tham gia can thiệp giáo dục đặc biệt.

Giáo viên làm việc nhóm, thảo luận đưa ra giải pháp xử lý những vấn đề khó khăn.

Các giáo viên dự lớp tập huấn đến từ các huyện Dương Minh Châu, Bến Cầu, Châu Thành, Tân Châu, Tân Biên, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh sẽ được chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật, kiến thức để chuyển giao hoạt động can thiệp cho phụ huynh. Thời gian qua, giáo viên mầm non là những người trực tiếp can thiệp giáo dục đặc biệt cho các trẻ bị khuyết tật. Việc chuyển giao này sẽ giúp phụ huynh nắm bắt kiến thức, hướng đến là người can thiệp chính cho các trẻ trong thời gian tới.

Đây là một trong những nội dung chính mà Dự án “Tăng cường năng lực mạng lưới dịch vụ và trị liệu cho trẻ em khuyết tật – DISTINCT” hướng đến: vừa mang lại hiệu quả trong quá trình can thiệp cho trẻ, đồng thời cũng để duy trì tính bền vững của dự án sau khi dự án khép lại.

VietHealth sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn này cho các giáo viên ở huyện Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng trong tháng 6 tới đây.

N.D