BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí cước vận chuyển hàng hoá cứu trợ miền Bắc 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 14:58

BTNO - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines vừa có thông báo gửi Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đoàn thể - chính trị, các tổ chức xã hội, quỹ từ thiện, doanh nghiệp.

Theo văn bản này, trước ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt các tỉnh, thành miền Bắc những ngày qua, để chung tay cùng nhau hỗ trợ người dân vượt khó khăn, Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp.

Từ ngày 10.9.2024, hàng hoá cứu trợ đồng bào lũ lụt sẽ được đặt giữ tải ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đến các sân bay phía Bắc (Nội Bài, Hải Phòng, Vinh, Thọ Xuân, Vân Đồn, Điện Biên).

Chương trình được áp dụng đối với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội, quỹ từ thiện và doanh nghiệp được cơ quan nhà nước cấp phép. Toàn bộ số hàng hoá cứu trợ sẽ được miễn phí cước vận chuyển, phí phụ thu nhiên liệu và các loại phí liên quan đến vận tải hàng không.

Các cá nhân có nhu cần vận chuyển hàng hóa cứu trợ các tỉnh miền Bắc, Vietnam Airlines kính đề nghị các cơ quan, tổ chức hỗ trợ tiếp nhận và thông báo cho đầu mối nêu trên để được miễn cước vận chuyển hàng hoá.

Vietnam Airlines cho biết, đây là những nỗ lực nhằm đồng hành cùng đất nước và san sẻ những khó khăn mà người dân vùng lũ đang trải qua. Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn cước hàng hoá cứu trợ, xin vui lòng liên hệ bà Mai Thị Đào – Ban Kế hoạch và Tiếp thị Hàng hoá, Vietnam Airlines, điên thoại 0982049864 – E-mail: daomt@vietnamairlines.com

Thanh Hà