Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay sẽ được hỗ trợ tối đa khi di chuyển và làm thủ tục hàng không tại sân bay nhờ dịch vụ mới của Vietnam Airlines.
Ngày 27/5, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng chính thức triển khai dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet).
Dịch vụ mới này được cung cấp bởi Công ty dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhiều hành khách với mong muốn di chuyển và làm thủ tục hàng không tại sân bay thuận tiện hơn.
Cụ thể, dịch vụ này được sử dụng cho hành khách đi, hành khách đến, hành khách nối chuyến tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách chuẩn bị khởi hành sẽ được nhân viên VIAGS đón tiếp ngay khi đến quầy thủ tục hàng không, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra tàu bay.
Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, nhân viên phục vụ sẽ đón tiếp hành khách ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga.
Hành khách nối chuyến tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sẽ được nhân viên đón tiếp ở cửa tàu bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.
Dịch vụ mới nhằm hỗ trợ những người lần đầu đi máy bay, người già hoặc người không thông thạo ngoại ngữ.
Để sử dụng dịch vụ, hành khách đăng ký và thanh toán phí dịch vụ tại các phòng vé của Vietnam Airlines từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 tiếng trước giờ khởi hành. Đồng thời, Vietnam Airlines nhận cung cấp miễn phí các dịch vụ dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển (dịch vụ xe lăn, dịch vụ khách khiếm thính, khiếm thị).
Nguồn thegioitiepthi