Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietnam Airlines và Delta Air Lines hợp tác kết nối Việt Nam-Mỹ 

Cập nhật ngày: 15/08/2019 - 08:22

BTNO - Vietnam Airlines và hãng hàng không lớn thứ hai tại Mỹ - Delta Air Lines vừa có ký kết mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt hai chiều dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2019.

Ông Lê Hồng Hà-Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines và ông Perry Cantarutti-Phó Tổng giám đốc phụ trách liên minh của Delta Air Lines ký kết thoả thuận mở rộng hợp tác liên danh linh hoạt tại Atlanta (Mỹ).

Sau khi hệ thống của Vietnam Airlines được đánh giá đạt tiêu chuẩn để đi vào hoạt động, Delta Air Lines sẽ triển khai bán vé các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác giữa Hà Nội - Tokyo để phục vụ hành khách có nhu cầu nối chuyến đến Mỹ.

Với việc nâng tầm hợp tác hai chiều, hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay một lần duy nhất với Vietnam Airlines hoặc Delta Air Lines để thực hiện toàn bộ hành trình, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách dễ dàng ghé thăm những điểm đến nổi tiếng tại Việt Nam và Mỹ.

Trước đó, từ năm 2010, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận hợp tác liên danh linh hoạt một chiều với Delta Air Lines trên 10 đường bay đến/đi từ Mỹ và 10 đường bay nội địa Mỹ. Nhờ thỏa thuận hợp tác này, hành khách của Vietnam Airlines có thể đến 8 tiểu bang tại Mỹ thông qua nối chuyến với Delta Air Lines tại Tokyo (Nhật Bản) hoặc Frankfurt (Đức).

Năm 2018, Vietnam Airlines và Delta Air Lines đã ghi nhận gần 18.000 lượt khách từ kết quả hợp tác giữa hai hãng, trong đó chủ yếu là hành khách từ Mỹ tới Việt Nam. Đây là tiền đề quan trọng để Vietnam Airlines tiếp tục phát triển các sản phẩm mới kết nối Việt Nam - Mỹ, góp phần thúc đẩy du lịch và quảng bá văn hóa đất nước trên hành trình trở thành hãng hàng không 5 sao.

Hữu Thiện

Thông tin về Vietnam Airlines:

Là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại Việt Nam và khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, Vietnam Airlines hiện đang khai thác 95 đường bay tới 51 điểm đến toàn cầu. Là hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax và thành viên đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam, Vietnam Airlines đang nỗ lực trở thành hãng hàng không lớn hàng đầu châu Á.

Thông tin về Delta Air Lines:

Delta Air Lines là một trong 3 hãng hàng không lớn nhất Hoa Kỳ có trụ sở tại Atlanta (Hoa Kỳ), đứng thứ 2 về quy mô đội tàu bay với 918 tàu cũng như về số điểm đến (325 điểm đến tại 52 quốc gia). Hiện nay, Delta Air Lines đang là thành viên thuộc Liên minh hàng không SkyTeam cùng với Vietnam Airlines và 17 hãng hàng không khác trên toàn cầu.


 
Liên kết hữu ích