BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vietnamworks bật mí những kỹ năng không thể thiếu khi tìm việc làm 

Cập nhật ngày: 05/09/2024 - 08:58

BTNO - Biết cách sắp xếp nhiệm vụ, kế hoạch theo thứ tự, mức độ ưu tiên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc, đồng thời có thêm thời gian để thực hiện các công việc khác.

Trước khi bước chân vào thị trường lao động, ứng viên cần trau dồi những kỹ năng cần thiết. Đây chính là yếu tố gây ấn tượng trực tiếp với nhà tuyển dụng, đồng thời quyết định sự thành công cho công việc sau này. Hãy hãy đọc ngay bài viết chi tiết về những kỹ năng cần thiết mà mọi ứng viên nên trang bị mà Vietnamworks chia sẻ ở dưới đây.

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn là những kiến thức liên quan đến ngành nghề mà họ theo đuổi. Kỹ năng này cần phải thường xuyên trau dồi, nhất là trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay.

Với những người theo nghề đặc thù như giáo viên, bác sĩ, kỹ sư,... kỹ năng chuyên môn sẽ được yêu cầu khắt khen hơn. Do đó, để vào được các vị trí trong ngành nghề này, ứng viên cần có trình độ chuyên môn giỏi.

Trang bị những kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động.

Kỹ năng ngoại ngữ, tin học văn phòng

Thị trường Việt Nam ngày càng mở cửa hội nhập, sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt chính là lợi thế to lớn giúp bạn phát triển hơn trong sự nghiệp. Có chứng chỉ ngoại ngữ sẽ giúp CV của bạn trở nên nổi bật và khác biệt hơn giữa hàng loạt hồ sơ.

Do đó, hãy đầu tư ít nhất một ngoại ngữ để giúp bản thân có nhiều cơ hội lựa chọn công việc. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp yêu cầu ứng viên của họ phải có trình độ ngoại ngữ để phục vụ tốt cho quá trình làm việc. Đây cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi MBBank tuyển dụng nhân sự và các công ty, doanh nghiệp khác đang rất chú trọng đến các tiêu chí này.

Ngoài ra, khi công nghệ số đã len lỏi vào hầu hết các ngành nghề thì việc trau dồi kỹ năng tin học là điều hết sức cần thiết. Thành thạo tin học văn phòng sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn, nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc.

Quản lý thời gian hiệu quả

Đây là kỹ năng kiểm soát, phân bố thời gian thực hiện công việc một cách khoa học và hợp lý. Biết cách sắp xếp nhiệm vụ, kế hoạch theo thứ tự, mức độ ưu tiên sẽ giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc, đồng thời có thêm thời gian để thực hiện các công việc khác.

Kỹ năng này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được tính kỷ luật và chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của từng ứng viên.

Sở hữu nhiều kỹ năng cần thiết giúp ứng viên gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt

Sở hữu kỹ năng này cho thấy ứng viên có khả năng tương tác tốt với đồng nghiệp, khách hàng và thích ứng tốt với môi trường mới. Trong quá trình tham gia phỏng vấn, giao tiếp tốt là một lợi thế lớn giúp bạn gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Chẳng hạn khi SHB tuyển dụng các vị trí giao dịch viên, chăm sóc khách hàng,... họ luôn mong muốn tìm được những ứng viên có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thuyết phục khách hàng thành công và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe cũng là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn cần trang bị trước khi bước chân vào thị trường lao động. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những người biết lắng nghe. Bởi khả năng này cho thấy bạn là người cầu tiến, sẵn sàng lắng nghe những lời góp ý, nhận xét, từ đó điều chỉnh và phát triển bản thân.

Cập nhật xu hướng tuyển dụng trên nền tảng VietnamWorks.

Kỹ năng làm việc nhóm

Khi làm việc nhóm, mỗi thành viên đều có vai trò riêng, cùng hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt công việc. Để làm việc nhóm hiệu quả, thành viên trong nhóm phải tuân thủ các nguyên tắc như tôn trọng ý kiến người khác, giao tiếp rõ ràng, giải quyết xung đột chuyên nghiệp, cùng chia sẻ trách nhiệm và hợp tác với nhau để đạt mục tiêu chung.

Hãy trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết trước khi bước chân vào thị trường lao động. Đây chính là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội mới, giúp bạn phát triển hơn trong tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường làm việc uy tín, đừng quên truy cập vào nền tảng ứng dụng số của VietnamWorks. Với kho việc làm khổng lồ và chất lượng, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một vị trí phù hợp với đam mê và năng lực của mình.

Công ty Cổ phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/