BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel- 10 năm gia nhập thị trường viễn thông: Một chặng đường đáng nhớ

Cập nhật ngày: 13/11/2010 - 04:14

Nhìn lại chặng đường 10 năm gia nhập thị trường viễn thông, Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Viettel đã có những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp phát triển bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin (BCVT -CNTT) của nước ta, chủ động hội nhập và xác lập vị thế Việt Nam trên thị trường viễn thông thế giới. 

Viettel là doanh nghiệp của quân đội hoạt động trong lĩnh vực viễn thông. Vừa thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh các dịch vụ bưu chính, viễn thông phục vụ phát triển kinh tế xã hội, vừa đảm bảo thông tin, phục vụ nhiệm vụ quân sự. Giữ gìn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công nhân viên để sẵn sàng bổ sung cho quân đội khi có nhu cầu. Ngay từ buổi đầu bước vào thị trường viễn thông đầy sôi động, Viettel đã chủ động “đi tắt, đón đầu”, mạnh dạn ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến nhất của thế giới vào xây dựng hệ thống hạ tầng mạng lưới. Khởi đầu bằng việc kinh doanh dịch vụ điện thoại đường dài VoIP, nay Viettel đã kinh doanh tất cả các dịch vụ BCVT và trở thành doanh nghiệp BCVT có tốc độ phát triển nhanh nhất, có hạ tầng viễn thông lớn nhất Việt Nam. Năm 2005, Viettel được phê duyệt chuyển đổi mô hình từ Công ty sang Tổng công ty. Năm 2009, được Thủ tướng Chính phủ cho phép trở thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội và trở thành một trong những doanh nghiệp chủ lực của ngành CNTT nước nhà.

Ông Cao Mạnh Nam, Giám đốc Viettel Tây Ninh tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo

Từ một doanh nghiệp có xuất phát điểm thấp với vốn 2,3 tỷ đồng và gần 100 cán bộ, đến nay, doanh thu của Viettel đã tăng kỷ lục, đạt gần 20.000 lần, giá trị tài sản cố định tăng khoảng 22.000 lần.

Riêng tại Tây Ninh, Viettel chính thức thành lập chi nhánh vào năm 2002. Ban đầu chỉ kinh doanh dịch vụ điện thoại đường dài VoIP với nguồn nhân lực chỉ có 5 người. Trong năm 2003, với chiến lược kinh doanh mới, phương thức săn sóc khách hàng  đã mang lại lợi ích cho khách hàng. Tháng 8.2004 dịch vụ 098 chính thức có mặt trên thị trường Tây Ninh với 2 trạm phát sóng ở Thị xã và Trảng Bàng. Trong tháng đầu thử nghiệm đã phát triển được 230 thuê bao. Từ tháng 10.2004, Viettel khai trương mạng điện thoại di động, chính thức tuyên bố kinh doanh dịch vụ thông tin di động trên thị trường Tây Ninh.

Với nhiệm vụ xoá bỏ khoảng cách giữa vùng sâu và thành thị, mạng di động của Viettel tập trung mở rộng đến các vùng biên giới. Vừa đảm bảo nhiệm vụ cho quốc phòng, vừa mang lại công nghệ tiên tiến đến vùng sâu, vùng xa. Đảm bảo thông tin liên lạc tại bất kỳ nơi đâu cho khách hàng.

ĐẠI DƯƠNG

 

 


Liên kết hữu ích