BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel hỗ trợ chiến dịch kích cầu ngành du lịch

Cập nhật ngày: 14/05/2009 - 07:50

Tổng cục Du lịch vừa họp báo sơ kết giai đoạn 1 chiến dịch khuyến mại “Ấn tượng Việt Nam” nhằm kích cầu ngành du lịch vốn đang ở thời điểm khó khăn.

Theo ông Vũ Thế Bình, Vụ Lữ hành (Tổng Cục Du lịch), sau 4 tháng triển khai, đến nay đã có 118 khách sạn từ 1 đến 5 sao, 85 doanh nghiệp lữ hành, 14 cửa hàng mua sắm, 3 doanh nghiệp vận chuyển đăng ký tham gia chiến dịch khuyến mại; hơn 300 tour khuyến mại đã được công bố; nhiều khách sạn 3 đến 5 sao ở TP Hồ Chí Minh đã giảm ít nhất 30% giá dịch vụ so với giữa năm 2008.

 

Tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình cũng công bố chương trình hợp tác hành động giữa Viettel và Tổng cục Du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế, góp phần phục hồi đà tăng trưởng của ngành.

Hai bên đã ký kết thoả thuận hợp tác, theo đó Viettel sẽ đưa ra 2 gói sản phẩm khuyến mại mới hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho khách du lịch nước ngoài và hướng dẫn viên du lịch tham gia chiến dịch khuyến mại Ấn tượng Việt Nam.

Thông qua các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, Viettel sẽ cung cấp gói dịch vụ thoại trả trước Impressive Vietnam dành riêng cho khách du lịch đến Việt Nam với thời gian gọi quốc tế tối đa 30 phút, trong thời hạn sử dụng 14 ngày (khách du lịch có thể nạp thêm tiền vào tài khoản bằng thẻ cào để sử dụng và gia hạn sim).

Cũng theo thoả thuận hợp tác với ngành du lịch, Viettel sẽ hỗ trợ cước phí viễn thông cho mỗi hướng dẫn viên du lịch 1 triệu đồng trong 3 tháng đầu sau khi ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ. Từ tháng thứ 4 trở đi, Viettel giảm 20% cước gọi cho các thuê bao này, trong thời gian 3 năm. Theo ông Vũ Thế Bình, con số này áp dụng cho mỗi hướng dẫn viên là nhỏ nhưng nếu nhân lên với số lượng hàng nghìn hướng dẫn viên du lịch hiện nay thì sự hỗ trợ này là rất lớn.

(Theo Vietnamnet)