BAOTAYNINH.VN trên Google News

Viettel Tây Ninh: Duy trì hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 19/01/2021 - 20:08

BTNO - Những năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh Viettel Tây Ninh (Viettel Tây Ninh) đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Đình Tú (trái)- Giám đốc Viettel Tây Ninh trao biểu trưng chìa khóa căn nhà cho gia đình dân quân tự vệ tại chốt Bàu Sen (xã Tân Hà, huyện Tân Châu).

Sau 18 năm có mặt tại Tây Ninh, Viettel Tây Ninh là đơn vị có thị phần di động và Internet chiếm tỷ lệ cao nhất trên địa bàn tỉnh, cùng hạ tầng viễn thông hiện đại, mạng lưới phủ khắp các vùng nông thôn, biên giới, là một trong số ít doanh nghiệp cán mốc doanh thu trên 1.000 tỷ đồng/năm, đóng góp ngân sách nhà nước hơn 60 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh các thành tựu nổi bật về sản xuất kinh doanh, từ năm 2008 đến nay, Viettel Tây Ninh đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với số tiền trên 5,5 tỷ đồng. Cụ thể, tài trợ chi phí internet, miễn chi phí lắp đặt, miễn cước phí cho ngành giáo dục tỉnh nhà, với tổng giá trị 4,193 tỷ đồng.

Riêng trong 2020, Viettel Tây Ninh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới; phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao nhà cho các đối tượng là dân quân tự vệ và công an xã có hoàn cảnh khó khăn tại chốt biên giới Bàu Sen  (xã Tân Hà, huyện Tân Châu), mỗi căn có diện tích 66m2, tổng giá trị 150 triệu đồng/căn.

Viettel Tây Ninh trao học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại huyện Bến Cầu năm 2020.

Tiếp nối chuỗi hoạt động an sinh xã hội, Viettel Tây Ninh còn phối hợp với Sư đoàn 5 trao tặng 30 phần quà cho người nghèo tại 3 xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu), xã Tân Bình (TP.Tây Ninh) và xã Hòa Thạnh (huyện Châu Thành) vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, với tổng số tiền 15 triệu đồng. Tặng 1.250 cuốn tập trắng cho Hội bảo trợ trẻ em nghèo khuyết tật Tây Ninh.

Tháng 9.2020, Viettel Tây Ninh phối hợp Hội khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị biên giới (Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng) tổ chức trao tặng 160 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) “Vì em hiếu học” cho 160 học sinh nghèo, hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 160 triệu đồng. Đây là năm thứ 7 Viettel Tây Ninh tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở các xã biên giới trên địa bàn tỉnh.

Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho đất nước, Viettel còn góp phần tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc như: “Trái tim cho em”, Internet trường học, Bò giống giúp người nghèo biên giới, Vì em hiếu học…

Tâm Giang


Liên kết hữu ích