Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VinFast ra mắt xe điện VF8 phiên bản mới, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI 

Cập nhật ngày: 15/07/2024 - 18:31

Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản nâng cấp mẫu VF8 Lux đó chính là ứng dụng công nghệ AI tạo sinh với trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói Vivi giúp trải nghiệm người dùng trở nên thú vị hơn.

Đại diện hãng xe VinFast giới thiệu mẫu VF8 Lux tới người dùng Việt tại sự kiện ra mắt. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Sáng nay, 15/7, Hãng xe điện VinFast chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt phiên bản nâng cấp của dòng xe điện VF8 có tên gọi là VF8 Lux.

Theo đó, mẫu xe có hai phiên bản gồm VF8 Lux và VF8 Lux Plus, có giá bán thuê pin lần lượt 1,17 và 1,359 tỷ đồng. Khi mua xe kèm pin, giá bán hai phiên bản lần lượt là 1,38 và 1,569 tỷ đồng. Ngoài giới thiệu phiên bản Lux, VinFast cũng ra mắt VF8S dành cho mục đích kinh doanh có giá từ 1,079 tỷ đồng khi mua xe với hình thức thuê pin.

Về ngoại thất, VinFast VF8 Lux không có nhiều thay đổi. Những điểm mới của bản nâng cấp này đó là phần nóc và thân xe được phối hai màu và có tới 10 màu sắc khác nhau tùy theo sở thích. Thêm vào đó, lazăng xe thiết kế mới ấn tượng hơn.

Đáng chú ý ở phiên bản nâng cấp lần này là cải tiến về mặt phần mềm. Theo hãng cho biết VinFast VF8 Lux là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ giúp các cuộc hội thoại giữa người và xe trở nên thông minh hơn khi trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tích hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI).

Cụ thể, trợ lý ảo VinFast trên VF8 Lux có thể chủ động tìm kiếm, ghép nối thông tin có sẵn trên mạng Internet để đưa ra những câu trả lời hoàn thiện, hợp ngữ cảnh và mang đến những bất ngờ thú vị cho người dùng. Công nghệ AI tạo sinh giúp trợ lý ảo VinFast có thể tự học và liên tục cập nhật thông tin mới để ngày càng thông minh hơn theo thời gian.

Hiện phiên bản VF8 Lux Plus đã được trang bị sẵn trợ lý ảo VinFast tích hợp AI tạo sinh, trong khi phiên bản VF8 Lux sẽ được bổ sung tính năng này trong thời gian tới thông qua cập nhật phần mềm.Theo số liệu VinFast vừa công bố, doanh số bán ra của hãng xe điện trong 6 tháng đầu năm 2024 là rất ấn tượng khi tăng trưởng tới 92% so với cùng kỳ năm 2023.

Bên cạnh hai nâng cấp nêu trên, VF 8 Lux tiếp tục sở hữu các tính năng an toàn với hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và gói dịch vụ thông minh VF Connect.

VinFast VF8 Lux có hai tùy chọn là phiên bản thường và phiên bản Plus. Trong đó phiên bản VF 8 Lux được trang bị động cơ điện có công suất 350 mã lực, đi được quãng đường 471km/lần sạc đầy. Còn VinFast VF8 Lux Plus có sức mạnh lên tới 402 mã lực, đi được quãng đường 457km/lần sạc đầy.

Ngoài những tính năng được nâng cấp, khách hàng mua VF8 Lux trong tháng này sẽ được hãng miễn phí sạc pin tại các trạm sạc công cộng của V-GREEN trong vòng 2 năm, được cam kết mua lại xe tới 90% giá ban đầu, miễn phí gửi xe, quay số trúng thưởng biệt thự VinHomes trị giá 12 tỷ đồng… Tuy nhiên để được hưởng trọn vẹn các ưu đãi nêu trên, khách mua xe cần cam kết không sử dụng xe để kinh doanh dịch vụ./.

Một số hình ảnh của VF8 Lux trong sự kiện ra mắt sáng nay:

Xe trong hình có phối màu đỏ và nắp xe màu trắng mang dáng vẻ trẻ trung, mới lạ so với bản tiền nhiệm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Lazăng của VF8 Lux được thiết kế ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Với phiên bản Lux thường có kích thước là 19inch còn Lux Plus là 20inch. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Xe có chiều dài cơ sở là 2.950mm, dài x rộng x cao lần lượt là 4.750 x 1934 x 1.667 (mm) nằm ở phân khúc SUV cỡ D. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Nâng cấp lớn nhất của VF8 Lux là ở phần mềm. Theo đó, xe có trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói tích hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI). (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Trợ lý ảo Vivi trên VF 8 Lux có thể chủ động tìm kiếm, ghép nối thông tin có sẵn trên Internet để đưa ra những câu trả lời hoàn thiện, hợp ngữ cảnh và mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tuy nhiên người dùng cần phải luôn kết nối mạng để sử dụng tính năng này. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Xe sở hữu các tính năng an toàn với hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và gói dịch vụ thông minh VF Connect... (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Xe chính thức được mở bán cho khách bắt đầu từ ngày mai, 16/7. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

 

Nguồn Vietnam+