BAOTAYNINH.VN trên Google News

VIO 2016: Đề cao vai trò của y tế công nghệ cao

Cập nhật ngày: 21/06/2016 - 10:46

Hội thảo Toàn cảnh Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam - VIETNAM ICT OUTLOOK (VIO) 2016 được tổ chức bởi Hội Tin học TP.HCM (HCA) dưới sự bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND và Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM. 


Ban tổ chức chia sẻ thông tin về VIO 2016

VIO 2016 năm nay với chủ đề “Kỷ nguyên số trong chăm sóc sức khoẻ” kỳ vọng sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về y tế thông minh, đồng thời cung cấp các xu hướng mới về ứng dụng CNTT trong y tế.
Đây cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng CNTT của chính các bệnh viện để từ đó hình thành kết nối cần thiết nhằm cải thiện quản lý trong ngành y cũng như hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và hướng đến y tế thông minh.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký HCA cho biết: “Hiện nay hầu hết bệnh viện Việt Nam vẫn chưa thể tiếp cận với CNTT một cách hiệu quả. Mặc dù Chính phủ đã có nhiều chủ trương khuyến khích ứng dụng CNTT trong quản lý, hướng tới chính phủ điện tử nhưng hầu hết các bệnh viện vẫn còn chưa triển khai vì chưa tìm được ứng dụng phù hợp".

Tại sự kiện VIO 2016 sắp diễn ra, các doanh nghiệp tham gia sẽ mang đến hàng loạt giải pháp phù hợp cho các hệ thống bệnh viện tại Việt Nam, đáng chú ý như Giải pháp quản lý bệnh viện thông minh (Lạc Việt); Giải pháp iTeleM ứng dụng trong hội chẩn trực tuyến và chẩn đoán y tế từ xa (CNS); Giải pháp Mạng Y Tế Việt Nam VNPT- HIS (VNPT); Bệnh án điện tử của Panasonic hay như kết nối thông minh trong doanh nghiệp và chăm sóc sức khỏe của Hitachi...

Trong khuôn khổ VIO 2016, còn có Lễ trao giải Huy Chương Vàng & Top 5 ICT Việt Nam dự kiến diễn ra vào chiều tối ngày 23/6/2016 tại GEM Center, TP.HCM.

Nguồn PCWorldVN